(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 3669/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó nêu rõ, kể từ 0h00 ngày 26/3, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở dịch vụ giải khát, spa, gội đầu, tập gym, khiêu vũ thể thao, yoga…và các dịch vụ không cần thiết khác để tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ giải khát, spa, gội đầu, tập gym, yoga… để phòng chống dịch COVID-19

Ngày 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn 3669/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó nêu rõ, kể từ 0h00 ngày 26/3, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở dịch vụ giải khát, spa, gội đầu, tập gym, khiêu vũ thể thao, yoga…và các dịch vụ không cần thiết khác để tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch hiện nay.

Các cơ sở dịch vụ, tập gym, yoga phải tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo như: từ 0h00 ngày 26/3, tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở dịch vụ giải khát bao gồm café, trà chanh, trà đá, trà chén, trà sữa, giải khát vỉa hè…; các cơ sở dịch vụ spa, gội đầu, tập gym, yoga… có tập trung đông người và các dịch vụ không cần thiết khác cho đến khi có thông báo cho hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, việc thực hiện tạm dừng hoạt động các cơ sở cung cấp dịch vụ theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 18/3 của Chủ tịch UBND tỉnh (các quán bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ Internet công cộng, các cơ sở massage, các hoạt động biểu diễn, chiếu phim) vẫn tiếp tục được thực hiện nghiêm túc cho tới khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại.

Cũng theo Công văn 3669/UBND-VX, các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống phải bố trí suất ăn riêng cho từng người, xắp xếp người ngồi ăn cách nhau tối thiểu 2m, hoặc có vách ngăn cách giữa những người ăn. Người phục vụ phải đeo khẩu trang khi làm việc và yêu cầu khách hàng phải mang khẩu trang khi gọi suất ăn; khuyến khích việc mua, giao hàng tại nhà hoặc mua đồ ăn uống về nhà sử dụng.

Các tổ chức tôn giáo vận động các tín đồ tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người trong thời gian có dịch. Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thường xuyên đeo khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh COVID-19; yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người như công sở, siêu thị, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, các cơ sở y tế… Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm vệ sinh tại các cơ quan Nhà nước, các công sở, văn phòng giao dịch…theo hướng dẫn của Sở Y tế. Hạn chế tối đa tổ chức các hội nghị, hội thảo, các sự kiện tập trung đông người. Trong trường hợp cần thiết phải tổ chức thì hạn chế số lượng đại biểu tham dự, đồng thời yêu cầu tất cả các đại biểu phải đeo khẩu trang; tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát trùng…

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]