(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, ngày 1-9, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN đã ban hành văn bản số 2902/BQLKKTNN&KCN-DNLĐ về tăng cường các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại KKT Nghi Sơn và các KCN

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19, ngày 1-9, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN đã ban hành văn bản số 2902/BQLKKTNN&KCN-DNLĐ về tăng cường các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch.

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại KKT Nghi Sơn và các KCN

Ngày 1-9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3418/QĐ-UBND từ 0 giờ 00 ngày 2-9-2021 TP. Thanh Hóa thực hiện áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Để tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm đảm bảo sức khỏe và ổn định sản xuất. Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệ, nhà thầu tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, các bộ,ngành, Công điện khẩn số 25/CĐ-UBND, ngày 27-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

Theo đó, từ 0 giờ 00 ngày 2-9, các doanh nghiệp, nhà thầu trên địa bàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp nghiêm túc thực hiện (đối với người lao động hiện đang ở tại các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 hoặc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ) tạm thời cho người lao động nghỉ ở nhà cho đến khi có thông báo mới, trường hợp người lao động đang ở lại công ty làm việc, đề nghị doanh nghiệp, nhà thầu đảm bảo điều kiện ăn, nghỉ và có chính sách hỗ trợ cho người lao động. Đối với người lao động của doanh nghiệp, nhà thầu trở lại làm việc và khách hàng đến làm việc tại công ty không từ các vùng dịch, vùng giãn cách xã hội, yêu cầu thực hiện test nhanh COVID-19 trước khi vào làm việc; thường xuyên quản lý, giám sát chặt chẽ đối với người lao động, khách hàng đến làm việc tại doanh nghiệp, nhà thầu. Nếu doanh nghiệp, nhà thầu để người lao động di chuyển, tiếp xúc không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch dẫn đến việc lây lan dịch bệnh thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]