(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (22/1), Sở TN&MT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm môi trường

Sáng nay (22/1), Sở TN&MT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Trong năm 2018, bám sát kế hoạch của UBND tỉnh, ngành TN&MT đã tham mưu việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất đảm bảo sử dụng đất hiệu quả, tiết kiệm. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo quyết liệt, các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thị, thành phố theo nhiệm vụ được giao đã bám sát cơ sở tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc về xác định nguồn gốc đất đai, tham mưu giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ, tái định cư để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo bàn giao đất kịp thời cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là dự án đường ven biển, các sự án thuộc KKT Nghi Sơn. Tình hình hoạt động khoáng sản nhìn chung đã đi vào ổn định, đã tổ chức kiểm tra 24 mỏ cát, 61 bãi tập kết cát, 52 mỏ đá và kiểm tra đột suất 18 đợt. Qua kiểm tra, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các huyện tăng cường quản lý, ngăn chặn các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, kiểm điểm trách nhiệm đối với tốt chức, cá nhân để xảy ra sai phạm…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành TN&MT. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu của ngành giai đoạn 2015 - 2020, mục tiêu năm 2019 là năm bứt phá, trong lãnh đạo, chỉ đạo phải quyết liệt.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Minh Châu – Phó Giám đốc Sở TN&MT Thanh Hóa.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Quyền yêu cầu ngành TN&MT cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Đối với công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai thì việc xây dựng, phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cần đẩy nhanh gọn hơn nữa. Chủ tịch UBND các địa phương sớm hoàn thiện các kế hoạch sử dụng đất, báo cáo Sở TN&MT thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Đồng thời trình quy hoạch phải có cả kế hoạch sử dụng danh mục các dự án sử dụng đất, chậm nhất là ngày 18/2 phải báo cáo UBND tỉnh. Tập trung rà soát, hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân và doanh nghiệp có đủ điều kiện theo pháp luật. Tập trung các công việc giải phóng mặt bằng cho các dự án, sớm bàn giao mặt bàn sạch cho các chủ đầu từ. Tập trung nắm những vấn đề nổi cộm về đất đai để giải quyết dứt điểm cho các vụ việc khiếu kiện kéo dài. Tiếp tục thực hiện đồng bộ công tác tuyên truyền, công tác quản lý Nhà nước về môi trường để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện chấp hành; nhanh chóng xây dựng các cơ sở xử lý rác, nước thải đã được chấp thuận đầu tư. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm môi trường. Trong lĩnh vực khoáng sản cần thực hiện có hiệu quả công tác quản lý cấp phép khai thác tài nguyên, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Bên cạnh đó cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề tài nguyên môi trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Minh Châu – Phó Giám đốc Sở TN&MT; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Trịnh Xuân Ba – Trưởng phòng quản lý đất đai Sở TN&MT.

Cũng tại hội nghị nhiều cá nhân và tập thể cũng được tặng Bằng khen của Bộ trưởng BộTN&MT, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]