(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, nguy cơ dịch bệnh tái phát tại Thanh Hóa luôn hiện hữu, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường giám sát, cách ly, quản lý người nhập cảnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, nguy cơ dịch bệnh tái phát tại Thanh Hóa luôn hiện hữu, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường giám sát, cách ly, quản lý người nhập cảnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Các khách sạn là nơi cách ly tập trung tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 8/11/2020 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận, cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh 2.392 công dân Việt Nam về từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, và đang được theo dõi, quản lý chặt chẽ tại các cơ sở cách ly của địa phương theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong tình hình mới hiện nay, nhất là đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung. Nhằm tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19tỉnh yêu cầu:

- Các cấp, các ngành, các đơn vị, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế. Chú trọng phòng, chống dịch tại các khu vực trọng điểm như: bệnh viện, điểm lễ hội, du lịch, sự kiện văn hóa, chính trị lớn, địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, trường học, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, cơ sở cách ly…; đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế; thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho những người có nguy cơ cao, người cao tuổi, người có bệnh lý nền. Từng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải rà soát bổ sung phương án cụ thể và thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo các tiêu chí do Bộ Y tế quy định.

- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và trong phạm vi quản lý; kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình cách ly làm lây nhiễm bệnh. Phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan trong việc thực hiện tiếp nhận công dân từ nước ngoài về nước cách ly tại tỉnh Thanh Hóa.

- Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố có các khách sạn được lựa chọn làm khu cách ly tập trung có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, có phương án sẵn sàng triển khai, vận hành, tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân ngay khi có sự điều phối, chỉ định của Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh).

- Việc tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly cũng như lây nhiễm ra cộng đồng. Sở Y tế là đầu mối tổ chức tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân; căn cứ đặc điểm dịch tễ, năng lực tiếp nhận của các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh lựa chọn và chỉ định cơ sở cách ly phù hợp; chủ trì phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan thực hiện tiếp nhận, vận chuyển, cách ly công dân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly cũng như lây nhiễm ra cộng đồng.

- Các ban, ngành: Sở Giao thông Vận tải, Công an, Hải quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh...tăng cường các biện pháp, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

- UBND các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các ngành, địa phương, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại ngành, địa phương, đơn vị mình theo thẩm quyền.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]