(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/11, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kỹ năng viết bài cho phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên, cán bộ văn hóa, thông tin cấp huyện, thị xã của các tỉnh có đường biên giới với Lào khu vực phía Bắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật biên giới Việt - Lào

Ngày 29/11, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kỹ năng viết bài cho phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên, cán bộ văn hóa, thông tin cấp huyện, thị xã của các tỉnh có đường biên giới với Lào khu vực phía Bắc.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe và trao đổi, thảo luận về các vấn đề về quá trình xác lập, kết quả, ý nghĩa của công tác biên giới Việt Nam - Lào;công tác tuyên truyền, vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự và nhiệm vụ trọng tâm trong quản lý, bảo vệ biên giới Việt Nam - Lào; tình hình trao đổi thương mại qua biên giới Việt Nam - Lào năm 2017, định hướng phát triển KT-XH gắn với củng cố QP - AN khu vục biên giới trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt những kinh nghiêm viết bài; cách thức khai thác thông tin trên mạng Internet để gửi tin, bài đăng tải trên các loại hình báo chí; bài viết phải đảm bảo tính chân thực khách quan. Đối tượng cần tập trung tuyên truyền là các tầng lớp nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ,để có trách nhiệm gìn giữ và vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ đặc biệt trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay.

Phát biểu tại hội nghị,Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bô TT&TT Võ Thanh Lâm, nhấn mạnh: Tình đoàn kết, giao lưu giữa nhân dân hai nước Việt - Lào tại các địa bàn biên giới ngày càng khăng khít, là cơ sở, nền tảng để công tác bảo vệ, quản lý đường biên, mốc giới ngày càng ổn định, hiệu quả hơn. Vì vậy, hy vọng thông qua các nội dung được tập huấn sẽ được phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa, thông tin cấp huyện, thị xã của các tỉnh có đường biên giới với Lào có những tác phẩm báo chí chuyển tải, tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân hai nước hiểu biết sâu sắc hơn về tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào. Từ đó có trách nhiệm gìn giữ và vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển bền vững.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]