(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (6/4), tại TP Thanh Hóa đã diễn ra hội nghị trao đổi đoàn thường niên giữa Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa và Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác Hội Chữ thập đỏ hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn

(VH&ĐS) Sáng nay (6/4), tại TP Thanh Hóa đã diễn ra hội nghị trao đổi đoàn thường niên giữa Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa và Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Những năm qua, thỏa thuận hợp tác, công tác hội và phong trào CTĐ 2 tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều mô hình, hoạt động được thành lập và duy trì mang lại hiệu quả và ý nghĩa nhân văn cao cả. Qua đó thu hút được sự quan tâm, đóng góp từ các doanh nghiệp nhà hảo tâm và đông đảo tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia.

Hội CTĐ hai tỉnh Thanh Hóa -Hủa Phăntrao biên bản ghi nhớ các hoạt động giữa hai tỉnh hội.

Điển hình như phong trào hiến máu tình nguyện, mô hình dự án Ngân hàng bò; mô hình trợ giúp nhân đạo cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương, bị thiệt hại do thiên tai, hỏa hoạn tại khu vực biên giới...

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động CTĐ giữa hai tỉnh hội, hai bên đã cùng nhau thảo luận và thống nhất các nội dung thực hiện giai đoạn 2017-2018.

Theo đó, Hội CTĐ 2 tỉnh tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động CTĐ; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Hội CTĐ các huyện giáp biên giới của hai tỉnh được đi lại, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn và giúp đỡ nhau tổ chức các hoạt động nhân đạo; tăng cường phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ đối tượng đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế, các nạn nhân bị thảm họa, thiên tai tại khu vực biên giới theo sự đồng ý của các bên liên quan.

Hội CTĐ Hủa Phăn tặng quà cho lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội CTĐ hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn đã ký kết biên bản ghi nhớ các hoạt động giữa hai tỉnh hội năm 2017-2018 và trao tặng những món quà kỷ niệm.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]