(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 15/11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức tọa đàm khoa học “Tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức bảo vệ môi trường”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường

Chiều ngày 15/11, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức tọa đàm khoa học “Tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức bảo vệ môi trường”.

Quang cảnh buổi tọa đàm .

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa; Phạm Ngọc Linh - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các sở, ban, ngành có liên quan đã đưa ra đánh giá tác động của công tác tuyên truyền đến việc nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường của đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành, doanh nghiệp và mọi người dân. Đồng thời trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Nhiều đại biểu cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tuyên truyền, đặc biệt nhấn mạnh đến hình thức tuyên truyền chưa thực sự có nhiều đổi mới; đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới liên quan đến kinh phí cho công tác tuyên truyền, nhân rộng những cá nhân, tập thể điển hình trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường…

Phát biểu kết luận tại buổi toạ đàm, đồng chí Nguyễn Văn Phát đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại biểu trong tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, hình thành ý thức bảo vệ môi trường. Đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra đối với công tác bảo vệ môi trường thì công tác tuyên truyền là một trong những giải pháp quan trọng. Trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong bảo vệ môi trường; tuyên truyền nhân rộng những điển hình làm tốt công tác này. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung cũng như hình thức tuyên truyền; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; chủ động xây dựng tiêu chí bảo vệ môi trường tại các cơ quan, đơn vị. Kịp thời khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác bảo vệ môi trường; lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ môi trường…

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]