(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 23/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tặng thưởng Huân chương Độc lập cho 368 gia đình liệt sỹ

Sáng 23/12, tại Trung tâm Hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Tham dự lễ trao tặng có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng thân nhân của 368 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 6 gia đình liệt sỹ. (Ảnh: Nguyên Mai)

Ôn lại truyền thống và tri ân những hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông, đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, khẳng định: Việc tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều Liệt sỹ hy sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn vinh, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ đã có những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú anh dũng hy sinh, hơn 46 ngàn người còn mang trên mình thương tật suốt đời, 15 ngàn người bị bệnh tật, mất sức lao động; có trên 100 Anh hùng LLVT và Anh hùng Lao động, hơn 1.500 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, gần 12 ngàn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... Và hàng trăm ngàn thân nhân liệt sỹ đã mãi mãi không gặp lại người thân của mình.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công, phấn đấu để người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; hoàn thành việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công; đặc biệt sớm hoàn thành việc xác nhận thương binh, liệt sỹ còn tồn đọng và đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thân nhân các liệt sỹ tiếp tục cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, động viên con cháu tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày một giàu mạnh, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 6 gia đình và Huân chương Độc lập hạng Ba cho 362 gia đình có nhiều Liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]