(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung tuyên truyền các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chiều ngày 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 7.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Minh Thiệu - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Tháng 7/2019, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.

Nổi bật, ở lĩnh lực thời sự, các cơ quan báo chí tuyên truyền kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XIV, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, khóa XVIII; thông tin đậm nét về kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII; kết quả hoạt động của Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Liên Bang Nga nhằm giới thiệu quảng bá, tiềm năng, thế mạnh và môi trường thuận lợi của tỉnh để xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư của Nga đến hợp tác và đầu tư tại Thanh Hóa. Các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019. Tập trung tuyên truyền, phản ánh những kết quả tích cực về kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 6 và tháng 7 với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch; Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và các kỳ thi quốc tế…

Tháng 7, hoạt động của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Nhiều tin, bài góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý, xuất bản, phát hành báo chí tiếp tục chú trọng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thông tin, phản ánh kéo dài, trùng lặp nội dung, không có thông tin mới về một số vụ việc; vẫn còn tình trạng cộng tác viên, nhân viên các đơn vị truyền thông lợi dụng danh nghĩa các cơ quan báo chí đi mời, ép ký kết các hợp đồng tuyên truyền, quảng cáo…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí thống nhất cao báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về hoạt động báo chí – xuất bản tháng 7. Đồng thời đã tập trung trao đổi, thảo luận, bàn các giải pháp trong hoạt động tuyên truyền về những sự kiện lớn của tỉnh và định hướng dư luận trong thời gian tới; công tác quản lý Nhà nước về báo chí và cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí của các cấp, ngành trong tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác xuất bản – báo chí tháng 7. Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 8, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền, phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung một số nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội trong tháng 7, những chủ trương, biện pháp và giải pháp trọng tâm nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 8 và cả năm 2019. Tập trung tuyên truyền sâu rộng, đậm nét về các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969 – 2/9/2019), gắn với những điển hình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tấm gương tiêu biểu ở các thôn, bản trong 30 năm xây dựng làng, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; gương “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực Di sản Văn hóa phi vật thể.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cơ quan báo chí cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tác phẩm tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh lần thứ 3, năm 2019 và Giải Báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2 năm 2018 – 2019. Tuyên truyền định hướng dư luận xã hội, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật, kích động của thế lực thù địch, phản động cơ hội chính trị lợi dụng vấn đề biển Đông làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội, khẳng định cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở biển Đông và đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát cũng đề nghị, Hội Nhà báo tỉnh cần tăng cường công tác quản lý, quán triệt tới các hội viên, nhà báo, phóng viên thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và 10 điều quy định về đạo đức người làm báo và quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, không để phóng viên, cộng tác viên có những bình luận, chia sẻ thông tin không phù hợp, thiếu chuẩn mực khi tham gia mạng xã hội. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, theo dõi, quản lý Nhà nước về báo chí - xuất bản; tăng cường kiểm tra các hoạt động báo chí, xuất bản, trang thông tin điện tử theo quy định của pháp luật.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]