(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 1/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).

Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện các tổ chức tôn giáo và các đồng chí đảng viên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Huy hiệu Đảng.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, gắn với sự ra đời và phát triển của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, suốt 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, viết nên những trang sử vang chói lọi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thắng lợi của cuộc đổi mới, vững bước đi lên Chủ nghĩa xã hội. Qua gần 30 năm thực hiện cương lĩnh 1991 và 35 năm thực hiện đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giơ có được cơ đồ to lớn, vai trò, vị thế cao như ngày nay”.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các đơn vị, địa phương đã phát biểu ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm qua của Đảng và dân tộc; truyền thống đấu tranh cách mạng, những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của quê hương dưới sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó củng cố, tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa là một trong số ít Đảng bộ cấp tỉnh được thành lập sớm nhất trên phạm vi cả nước và có số lượng đảng viên lớn. Kể từ khi thành lập đến nay, ở tất cả các thời kỳ, Đảng bộ tỉnh luôn vượt qua những khó khăn, thử thách để lãnh đạo phong trào cách mạng của tỉnh đạt được nhiều thành tựu to lớn. Đặc biệt, năm 2019, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; trong đó,một số lĩnh vực đứng đầu trong cả nước. Với những thành tựu đó, Đảng bộ tỉnh hoàn toàn xứng đáng với truyền thống, bề dày lịch sử văn hóa của một tỉnh là cái nôi của người Việt cổ và có danh xưng tròn 990 năm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Đường hướng phát triển của tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 là rất rõ ràng, với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể. Đây là cơ sở để Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh kỳ vọng, quyết tâm phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và từng bước hiện thực hóa “khát vọng thịnh vượng”.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Trong dịp này, đồng chí Trịnh Văn Chiến kêu gọi nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết một lòng, phấn đấu hơn nữa để đưa Thanh Hóa phát triển “nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn”.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và 16 đảng viên.

Trước đó, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa).

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]