(vhds.baothanhhoa.vn) - Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngoài mức tăng trưởng GRDP đạt cao nhất từ trước đến nay, 6 tháng đầu 2019, Thanh Hóa còn đạt thành tựu quan trọng khác là giải quyết việc làm. Cụ thể, tỉnh đã giải quyết việc làm cho 47.250 lao động, tăng tới 45% so với cùng kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giải quyết việc làm đạt mức cao chưa từng có

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, ngoài mức tăng trưởng GRDP đạt cao nhất từ trước đến nay, 6 tháng đầu 2019, Thanh Hóa còn đạt thành tựu quan trọng khác là giải quyết việc làm. Cụ thể, tỉnh đã giải quyết việc làm cho 47.250 lao động, tăng tới 45% so với cùng kỳ.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng ngày 1/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi Họp báo về tình hình KT - XH 6 tháng đầu năm 2019. Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị.

Tham gia buổi họp báo có lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; lãnh đạo các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Tại buổi họp, sau khi nghe Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, đại diện các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa đã phát biểu, đặt câu hỏi liên quan đến tình hình phát triển KT - XH trên địa bàn.

Nhà báo Duy Hưng (TTXVN tại Thanh Hóa) đặt câu hỏi.

Các ý kiến phát biểu đánh giá cao và chúc mừng tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN trong 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời cám ơn tỉnh đã tổ chức buổi họp để thông tin cho báo chí.

Buổi họp báo thu hút 10 phóng viên, nhà báo đặt gần 30 câu hỏi liên quan đến các vấn đề phát triển kinh tế, đảm bảo ANTT và an sinh xã hội, như: Vấn đề thu hồi dự án chậm tiến độ; việc cấp Danh hiệu Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa; vấn đề quản lý xe điện ở các khu du lịch; vấn đề đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; vấn đề trẻ em lang thang...

Lãnh đạo Sở GT-VT trả lời vấn đề báo chí nêu tại hội nghị.

Những câu hỏi được đặt ra đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời thỏa đáng tại buổi họp.

Phát biểu tại đây, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đã đánh giá cao phần trả lời của các sở, ngành, địa phương có liên quan. Đồng thời ghi nhận, cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng với tỉnh, tuyên truyền, tạo đồng thuận mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân khi thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn, các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa tiếp tục đồng hành với tỉnh trong nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN trong thời gian tới, nhất là việc tuyên truyền việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; lan tỏa những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hài hòa lượng thông tin tích cực và tiêu cực trên các trang báo...

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã nêu bật và làm rõ những thành tựu đạt được của tỉnh trong nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN trong 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, mức tăng trưởng GRDP của tỉnh ước đạt 22,18%, là mức tăng cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cơ cấu kinh tế có bước đột phá, chuyển dịch dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mức tăng trưởng của công nghiệp đạt cao nhất từ trước đến nay với mức tăng 48,7%...

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu kết luận tại hội nghị.

“Một thành tựu quan trọng khác mà Thanh Hóa đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 là đã giải quyết việc làm cho 47.250 lao động, tăng 45% so với cùng kỳ. Đây là biểu hiện sinh động của tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đưa các dự án vào hoạt động” - đồng chí Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh.

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đây là thời gian mà Thanh Hóa đạt chỉ số này cao nhất từ trước đến nay. Việc giải quyết việc làm cho lao động đạt cao sẽ giúp nâng cao thu nhập bình quân đầu người và giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí cũng nhấn mạnh đến một số thành tựu khác của tỉnh như: Hoạt động đối ngoại đầu tư, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài; huy động vốn đầu tư cho phát triển; thu ngân sách nhà nước; hoạt động văn hóa - xã hội nổi bật với nhiều sự kiện quan trọng, nhất là Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp; công tác cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy được triển khai tích cực...

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi họp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã trả lời, làm rõ thêm các câu hỏi của phóng viên, nhà báo. Theo đồng chí, các câu hỏi đã thể hiện tinh thần xây dựng, hợp tác, vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Về một số vấn đề tồn tại, hạn chế, nhất là liên quan đến vấn đề tụ tập đông người, đồng chí Nguyễn Đình Xứng cho rằng, đây là vấn đề không tránh khỏi, tồn tại song hành với quá trình phát triển đi lên của xã hội. Quan điểm của tỉnh Thanh Hóa trong giải quyết các vấn đề này là phải bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và bảo vệ người dân.

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh Thanh Hóa.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]