(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị lần 24 khóa XVII để đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020; quán triệt, triển khai kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị “Về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế đất nước” và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa không điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng

Ngày 13/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị lần 24 khóa XVII để đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020; quán triệt, triển khai kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị “Về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế đất nước” và một số nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh hội nghị.

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực tới mọi mặt đời sống KT - XH, nhưng tình hình KT - XH 6 tháng đầu năm của tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực, đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và được xếp vào nhóm các tỉnh có “nguy cơ thấp”; tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm là mức tăng trưởng khá; nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng vẫn tăng so với cùng kỳ. Đã tập trung chỉ đạo đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết thủ tục hành chính, chuyển từ môi trường làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã quán triệt, triển khai Kết luận số 77-KL/TW ngày 05/6/2020 của Bộ Chính trị “Về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển kinh tế đất nước”.

Trên cơ sở ý kiến gợi mở của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến, các đại biểu đã tập trung thảo luận và dành nhiều thời gian làm rõ những kết quả đạt được, phân tích kỹ hạn chế, yếu kém trên từng lĩnh vực.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận và bế mạc hội nghị.

Kết luận và bế mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Thanh Hóa đã kiểm soát tốt được dịch Covid-19, với sự điều hành linh hoạt, sáng tạo, có nhiều phương án để đảm bảo khống chế dịch không lây lan ra cộng đồng và Thanh Hóa được xếp là tỉnh nguy cơ thấp. Đây là kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2020. Mặc dù ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, nhưng kinh tế tỉnh vẫn tăng trưởng khá, cao nhất các tỉnh Bắc miền Trung, trong đó nhiều chỉ tiêu tăng và tăng cao hơn so với cùng kỳ. Việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc. Các xã mới sáp nhập đã tổ chức đại hội Đảng bộ thành công tốt đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn. Ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 sẽ tiếp tục kéo dài, nhưng do tỉnh đã dự báo và có giải pháp phòng, chống ngay từ những tháng đầu năm nên đến thời điểm này Thanh Hoá đang từng bước thoát ra khỏi ảnh hưởng của dịch theo đúng kế hoạch. Tuy vậy, việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết 14 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết 224 của HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 sẽ rất khó khăn. Song, tỉnh nhất quyết không điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu để tiếp tục phấn đấu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành chức năng xây dựng ngay kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh đến hết năm 2020 cụ thể đến từng lĩnh vực, từng việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 6 tháng cuối năm từ 15,2% trở lên để cả năm đạt 10% trở lên, và cả nhiệm kỳ đạt 12%. Trước hết, các cấp, các ngành, các địa phương phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Từng ngành, từng cấp phải nắm chắc từng lĩnh vực, từng ngành nghề, từng nhà máy để tập trung giải quyết, xử lý. Tập trung huy động tối đa các nguồn lực, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện triển khai các dự án đã kí ghi nhớ và các dự án đã trao giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ngày 12/6, tập trung cao trong công tác giải phóng mặt bằng...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh bệnh Covid-19. Xử lý nghiêm các cán bộ, công chức trong bộ máy vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước, lựa chọn cán bộ toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp, nói đi đôi với làm, tập trung cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]