(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 11/2, trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 để tiễn 3.552 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong không khí phấn khởi náo nức của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại các địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa rộn ràng ngày hội tòng quân

Sáng nay 11/2, trên địa bàn 27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 để tiễn 3.552 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong không khí phấn khởi náo nức của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc tại các địa phương.

* Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự và động viên thanh niên huyện Hoằng Hóa lên đường nhập ngũ

Đồng chí Trịnh Văn Chiến -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi động viên chiến sỹ mới lên đường nhập ngũ (Ảnh M.H).

Năm 2020, huyện Hoằng Hóa được giao chỉ tiêu kêu gọi 224 nam công dân lên đường nhập ngũ tại 5 đơn vị gồm: Trung đoàn 3 - Sư đoàn 324, Quân khu 4; Tổng cục Kỹ thuật, Lữ đoàn 101, Quân chủng Hải Quân; Trung đoàn 257, sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không không quân; Bộ chỉ huy Biên phòng Thanh Hóa và 14 nam thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Năm nay, nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, các tân binh trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn. Trước ngày hội giao quân, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt thiết thực nhằm động viên tinh thần các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí rộn ràng, náo nức của ngày hội tòng quân, sau nghi thức buổi lễ giao quân, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4; Đại tá Lê Văn Diện - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tặng hoa, quà động viên các chiến sỹ mới phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ.

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng dự và động viên thanh niên TP Thanh Hóa lên đường nhập ngũ

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng tặng hoa, động viên thanh niên TP Thanh Hóa lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, TP Thanh Hóa có 165 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 155 chiến sỹ mới được giao cho các đơn vị: Trung đoàn 335, Sư đoàn 324; Sư đoàn 372, Quân chủng phòng không không quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung tâm huấn luyện thuộc Tổng cục Chính trị, Trung đoàn 236, Trung đoàn 762 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 10 chiến sỹ mới tham gia nghĩa vụ công an nhân dân tại Công an tỉnh.

Trong số tổng thanh niên nhập ngũ đợt này, có 9 đồng chí đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Các thanh niên nhập ngũ đều có sức khỏe tốt, tư tưởng, lập trường chính trị vững vàng, có ý chí và chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong không khí háo hức, tình cảm của ngày hội tòng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng; lãnh đạo TP Thanh Hóa và Ban Chỉ huy Quân thành phố đã tặng hoa, quà động viên các chiến sỹ mới yên tâm lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ tại buổi giao nhận quân, tân binh Đinh Xuân Dương, thay mặt cho 155 thanh niên tham gia nhập ngũ lần này hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần yêu nước xã hội chủ nghĩa, quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương. Cố gắng rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội.

* Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dự lễ giao nhận quân tại huyện Đông Sơn

Năm 2020, huyện Đông Sơn có 77 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18 - 25 tuổi, hơn 80% sức khỏe loại 1 và loại 2, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên các thanh niên huyện Đông Sơn lên đường nhập ngũ. (Ảnh L.H)

Các thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ tham gia thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị: Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không Không quân; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Để các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS cùng các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên và gia đình có con em sẵn sàng nhập ngũ.

Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn đã tặng hoa, tặng quà, động viên các chiến sỹ mới yên tâm lên đường nhập ngũ. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với các chiến sỹ mới trong việc rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương. Nhân dịp này, huyện Đông Sơn trao tặng 77 sổ tiết kiệm cho các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này trị giá 2 triệu đồng/sổ tiết kiệm.

*Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn dự lễ giao nhận quân tại huyện Ngọc Lặc

Năm 2020, huyện Ngọc Lặc giao 159 thanh niên cho 5 đơn vị gồm: Tổng cục kỹ thuật; Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 Phòng không Không quân; Trung đoàn 1, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát nguồn, nắm chắc quân số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng và đúng luật. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong không khí trang nghiêm của ngày hội tòng quân, 159 nam thanh niên nhập ngũ của huyện Ngọc Lặc đợt này đã thể hiện quyết tâm sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi Tổ quốc giao phó. Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Ngọc Lặc đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương và niềm tin yêu, mong đợi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc.

Người thân tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ trong niềm xúc động, phấn khởi.

Trước đó, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt thiết thực nhằm động viên tinh thần các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Huyện đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng 10 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 10 tân binh có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền dự lễ giao nhận quân tại huyện Thiệu Hoá

Năm 2020, huyện Thiệu Hóa tuyển chọn được 192 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị: Trung đoàn 165, Sư đoàn 321, Quân đoàn 1; Trung đoàn 270, Sư đoàn 341, Bộ Tư lệnh quân khu IV; Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 12 nam thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18-25 tuổi, hơn 80% sức khỏe loại 1 và lọai 2, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

*Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát dự lễ giao nhận quân tại huyện Nông Cống

Năm nay toàn huyện có 207 nam thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ Nông Cống lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 190 thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự, 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Tổng cục hậu cần; Tổng cục kỹ thuật; Bộ tổng tham mưu; Trung đoàn 270 Sư đoàn 341 quân khu 4 và Bộ Chỉ huy quân sự Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa. Trước lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các ban ngành đoàn thể tổ chức gặp mặt, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt công tác hậu phương quân đội để các thanh niên yên tâm nhập ngũ.

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền dự lễ giao nhận quân tại huyện Lang Chánh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tặng quà cho các đơn vị nhận quân.

Huyện Lang Chánh có 87 thanh niên của 10 xã, thị trấn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 80 tân binh làm nghĩa vụ Quân sự và 7 tân binh tham gia nghĩa vụ công an. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Lang Chánh đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu giao. Số tân binh này được biên chế về các đơn vị đơn vị gồm: Lữ đoàn- Pháo Binh, Quân khu 4, Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hoá. Chất lượng các tân binh năm nay cao, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân, 100% tân binh được bồi dưỡng lý luận chính trị về Đảng và chủ nghĩa yêu nước.

Nhóm PV và CTV


Nhóm PV và CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]