(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 15/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền và Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật Nguyễn Tiến Dũng đã đồng chủ trì hội nghị bàn về phát triển bền vững KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm giải pháp phát triển bền vững

Sáng ngày 15/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền và Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật Nguyễn Tiến Dũng đã đồng chủ trì hội nghị bàn về phát triển bền vững KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tham gia hội nghị này có các giảng viên, chuyên gia kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi nghe Sở KH&ĐT báo cáo khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh từ năm 2001 đến nay, các giảng viên, chuyên gia kinh tế đến từ Trường Đại học Kinh tế - Luật đều đánh giá cao tiềm năng cũng như sự chuyển biến mạnh mẽ về KT-XH của Thanh Hóa trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phát triển KT-XH của tỉnh, như: Thiếu nhiều chỉ tiêu để trở thành tỉnh công nghiệp; thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với nhiều tỉnh... Đồng thời cho rằng, Thanh Hóa cần phải duy trì chiến lược phát triển hợp lý; lựa chọn những lĩnh vực có tiềm năng như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, công nghiệp... để ưu tiên phát triển; gắn đầu tư với phát triển hạ tầng; tìm được hướng đi khác biệt với các địa phương trong cả nước...

Nhiều chuyên gia kinh tế đề nghị, trong quá trình phát triển, Thanh Hóa cũng nên quan tâm đến vấn đề môi trường; chú trọng đào tạo và thu hút nhân lực chất lượng cao nhằm phục vụ cho phát triển, tạo sự đột phá.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]