(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 23-3, tại TP Thanh Hoá, Thi Thanh tao đàn đã tổ chức Chương trình tác giả - tác phẩm: “Văn Đắc - Tình thơ - tình đời”. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đông đảo văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã tham dự chương trình.

Thi Thanh tao đàn tổ chức Chương trình tác giả - tác phẩm: Văn Đắc - Tình thơ - Tình đời

Ngày 23-3, tại TP Thanh Hoá, Thi Thanh tao đàn đã tổ chức Chương trình tác giả - tác phẩm: “Văn Đắc - Tình thơ - tình đời”. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng đông đảo văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã tham dự chương trình.

Thi Thanh tao đàn tổ chức Chương trình tác giả - tác phẩm: Văn Đắc - Tình thơ - Tình đời

Chương trình thu hút đông đảo văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tham dự

Từ những thập niên cuối của thiên niên kỷ trước, nhà thơ Văn Đắc - hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật Thanh Hoá đã nổi lên như một trong những nhà thơ tiêu biểu của xứ Thanh, được đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh yêu mến.

Ông đã qua hơn nửa thế kỷ sáng tác, công bố gần 500 bài thơ in trong 10 tập thơ và trường ca. Đề tài của thơ Văn Đắc rất đa dạng và ở mảng đề tài nào ông cũng ghi dấu ấn bằng những bài thơ hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn đọc.

Tại chương trình, 11 bài viết của các nhà thơ, nhà văn, nhà lý luận - phê bình văn học có uy tín trong và ngoài tỉnh đã khai thác nhiều khía cạnh, lẩy lên nhiều nét nổi bật của thơ Văn Đắc. Từ đó, người đọc có cái nhìn bao quát, cảm nhận sâu sắc, đa chiều về “tình thơ - tình đời” của ông.

Thi Thanh tao đàn tổ chức Chương trình tác giả - tác phẩm: Văn Đắc - Tình thơ - Tình đời

Nhà thơ Văn Đắc gửi lời cảm ơn đến Thi Thanh tao đàn và bạn bè, văn nghệ sĩ đã đến tham dự chương trình

Chương trình tác giả - tác phẩm: “Văn Đắc - Tình thơ - tình đời” là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Thi Thanh tao đàn.

Chương trình không chỉ là sinh hoạt văn chương độc đáo, khái quát lại chặng đường sáng tác đã qua của nhà thơ Văn Đắc, “mở lối” cho tác giả - tác phẩm Văn Đắc đến gần hơn với độc giả, mà còn góp phần làm phong phú hơn đời sống văn học - nghệ thuật xứ Thanh.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]