(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định sự phát triển của doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, những năm qua chính quyền huyện Thiệu Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

Thiệu Hóa cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Xác định sự phát triển của doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của địa phương, những năm qua chính quyền huyện Thiệu Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

Thiệu Hóa cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Cải thiện môi trường đầu tư giúp thu hút và phát triển doanh nghiệp.

Trên địa bàn huyện Thiệu Hóa hiện có 389 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và phi nông nghiệp… Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển, công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm được huyện quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên từ cấp huyện đến xã. Trong đó, tập trung đẩy mạnh việc nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính bằng ứng dụng công nghệ thông tin để góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện.

Đến nay 100% thủ tục hành chính của huyện đã được công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; 100% xã, thị trấn thực hiện tiếp nhận thủ tục, hồ sơ theo cơ chế một cửa.

Cổng thông tin điện tử huyện, xã đã phát huy vai trò kết nối thông tin giữa cơ quan quản lý nhà nước với người dân. 100% phòng, ban, đơn vị cấp huyện và cấp xã triển khai ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc, rà soát, rút ngắn quy trình xử lý, thời gian thủ tục, nhất là các thủ tục liên quan đến đầu tư, xây dựng, đất đai, cải cách về thuế, BHXH...

Thiệu Hóa cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Dự án Khu thương mại dịch vụ tổng hợp Thiệu Đô (dự án Thiệu Đô Eco City) đang được triển khai.

Bên cạnh đó, công tác công bố, công khai thông tin quy hoạch, kế hoạch cũng được các đơn vị hành chính cấp huyện, xã quán triệt. Hệ thống thông tin, cơ sở dự liệu về kinh tế - xã hội, các thông tin về quy hoạch, kế hoạch đều được huyện kịp thời công bố, công khai dưới nhiều hình thức để các tổ chức, cá nhân quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn huyện…

Giám đốc Công ty TNHH vận tải và thương mại Thực Hằng - Thiều Quang Thực - Chủ đầu tư Dự án Khu thu mại dịch vụ tổng hợp Thiệu Đô (dự án Thiệu Đô Eco City) cho biết: Đây là dự án quy mô lớn trên nền diện tích lên đến 25.500m2, tổng nguồn vốn khoảng 60 tỷ đồng, bao gồm Khu thương mại dịch vụ (tòa nhà 5 tầng), cửa hàng xăng dầu, sân bóng, bể bơi…

Khi triển khai dự án, chủ đầu tư được chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện, thủ tục đơn giản từ khâu giải phóng mặt bằng đến đầu tư xây dựng luôn suôn sẻ, thuận lợi.

Thiệu Hóa cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Huyện Thiệu Hóa cũng đang thực hiện các bước quy trình để cơ quan có thẩm quyền trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận huyện Thiệu Hóa đạt chuẩn NTM năm 2021.

Từ một huyện có vị trí gần TP Thanh Hóa, có nhiều tiềm năng, nhưng lại chậm phát triển, hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, nông nghiệp chưa có quy mô lớn… đến nay huyện đã có 20 doanh nghiệp đăng ký liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại có nhiều dự án lớn được đầu tư như: Dự án Khu dịch vụ thương mại Thực Hằng; Khu dịch vụ thương mại tổng hợp Lan Chi; Siêu thị A&S Mart; Khu thương mại tổng hợp Miền Tây; Khu dịch vụ thương mại Cường Dung; Khu thương mại - dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia…

Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thiệu Hóa Phan Anh Tiến, khẳng định: Với mục tiêu “4 tăng” (ứng dụng công nghệ thông tin; công khai minh bạch; trách nhiệm trong thực thi công vụ; sự hài lòng của tổ chức, công dân); “2 giảm” (giảm thời gian giải quyết; giảm chi phí thực hiện) và “3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá một lần trong quá trình thẩm tra, thẩm định, trình giải quyết công việc; không trễ hẹn) sẽ là “kim chỉ nam” giúp huyện phấn đấu hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2021-2025 thành lập mới 230 doanh nghiệp trở lên; cơ bản đến năm 2025 có khoảng 600 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn, đáp ứng giải quyết việc làm cho khoảng 25.000 lao động.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]