(vhds.baothanhhoa.vn) - Do tính chất phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán lượng người trở về từ địa phương khác nhiều, huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thọ Xuân chủ động phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán

Do tính chất phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán lượng người trở về từ địa phương khác nhiều, huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thọ Xuân chủ động phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán

Một khu cách ly điều trị COVID-19 tại thị trấn Thọ Xuân.

Qua khảo sát, huyện Thọ Xuân có khoảng 26.994 người đang ở địa phương khác, trong đó có 759 người có nguyện vọng về quê trong dịp tết.

Để chủ động phòng, chống dịch, huyện Thọ Xuân tiếp tục chỉ đạo, các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện việc rà soát, củng cố các lực lượng phòng dịch tại cơ sở, gắn trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng, cho mỗi cá nhân, nhất là việc chỉ đạo quản lý người từ vùng dịch về địa phương, truy vết, lấu mẫu tầm soát, kiểm soát các đối tượng cách ly, tiêm chủng vắc xin…

Trung tâm Y tế huyện có nhiệm vụ tham mưu mua sắm, trang bị vật tư, thực hiện nguồn lực đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả nhưng đảm bảo yêu cầu trong phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, không chỉ riêng dịp tết Nguyên đán, trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, Ban Chỉ đạo huyện luôn tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý, giám sát, thực hiện đồng bộ các biện pháp ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài. Thực hiện khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, điều trị, xử lý nhanh triệt để các ổ dịch. Tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế, cách ly theo quy định. Tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ tại các vùng có nguy cơ cao, khu vực tập trung đông người (doanh nghiệp, chợ, trường học…) đảm bảo có trọng tâm, kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, bùng phát…

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]