(vhds.baothanhhoa.vn) - Yêu cầu cư dân, khách ra vào phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa tay khô trước khi bấm thang máy, tổng vệ sinh môi trường và chủ động khử khuẩn, theo dõi, giám sát người đi về từ vùng dịch và các tỉnh khác; dán thông báo ở những nơi công cộng về thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch… Đó là những biện pháp đang được các khu chung cư thực hiện nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư

Yêu cầu cư dân, khách ra vào phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa tay khô trước khi bấm thang máy, tổng vệ sinh môi trường và chủ động khử khuẩn, theo dõi, giám sát người đi về từ vùng dịch và các tỉnh khác; dán thông báo ở những nơi công cộng về thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch… Đó là những biện pháp đang được các khu chung cư thực hiện nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư

Thành phố Thanh Hóa có nhiều khu chung cư với đông cư dân sinh sống. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền địa phương, ban quản trị, ban quản lý (BQL), cư dân sinh sống và làm việc tại các tòa nhà đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tại khu chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ công tác phòng, chống dịch tại đây được thực hiện rất nghiêm túc. Cách đây chưa lâu tầng 1 nhà N10 từng bị phong tỏa vì phát hiện ca mắc COVID-19.

Ông Phạm Ngọc Thường, Bí thư chi bộ Đông Phát 1, phường Đông Vệ cho biết: “Tất cả mọi người dân ở đây đều có ý thức thực hiện tốt thông điệp “5K”, đặc biệt là khai báo y tế đối với những người từ vùng dịch hoặc tỉnh khác về”.

Phường Đông Hải có 2 khu chung cư là ATHOME và Xuân Mai với số lượng cư dân sinh sống đông. Trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, thành phố Thanh Hóa, phường đã phối hợp với ban quản lý các khu chung cư thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Ngô Quốc Huy, Chủ tịch UBND phường Đông Hải, cho biết: Phường đã cơ cấu số người tham gia vào khu chung cư, giám sát công tác cộng đồng khu phố. Giao cho công an, y tế phường thường xuyên kiểm tra, thăm hỏi sức khỏe, đặc biệt là những ca liên quan đến thông báo của Bộ Y tế từ các nơi vùng dịch, các tỉnh khác về.

Đến thời điểm này, tại 2 khu chung cư quản lý 13 trường hợp cách ly tại nhà, tất cả trường hợp này đều được kiểm tra y tế hàng ngày và nghiêm túc chấp hành công tác phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư

Tại khu chung cư Xuân Mai, để phòng chống dịch COVID-19, BQL dán các hình ảnh tại nơi công cộng về khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, phát loa trên hệ thống truyền thanh. Đồng thời cử nhân viên vệ sinh thường xuyên lau chùi các tay nắm cửa, nốt bấm thang máy là những nơi có tiếp xúc nhiều nhất của người dân.

Ông Bùi Thanh Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Mai Thanh Hóa cho biết: Khu chung cư Xuân Mai là nơi có đông cư dân sinh sống, gần bằng ½ số dân của phường Đông Hải cũ, vì vậy công tác phòng, chống dịch COVID-19 được quan tâm.

Đến nay người dân ở đây thực hiện khá tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Hiện tại khu chung cư có một số cá nhân đi về từ nơi có dịch, phường đang yêu cách ly tại nhà. BQL khu chung cư đã thành lập tổ giám sát cộng đồng để giám sát đảm bảo việc việc mọi người thực hiện đầy đủ công tác phòng, chống cách ly theo quy định.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư

Tại khu chung cư ATHOME cũng dán bảng tin thông báo các biện pháp, khuyến cáo để người dân dễ dàng cập nhật thông tin về dịch bệnh. Đồng thời tuyên truyền người dân tránh nói chuyện, tụ tập dưới sảnh đông người, không chủ quan, buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch.

Bà Hoàng Thị Phương (BQL Chung cư ATHOME) cho biết: BQL chung cư vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày tại những nơi người dân tiếp xúc nhiều; phân công bảo vệ trực 24/24h để đo thân nhiệt; khai báo y tế khi có khách đến hoặc người trong chung cư đi xa về. Trường hợp người ở hoặc khách đến có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì báo cáo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương để có hương dẫn xử lý.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư C5 phường Đông Vệ, ông Lê Anh Hải, Trưởng ban quản trị khu chung cư cho biết: Ban quản trị chung cư, ban quản lý khu chung cư và toàn thể người dân đã thực hiện nghiêm túc khuyến cáo “5K”, vệ sinh, khử khuẩn trong nhà, hành lang; đơn vị quản lý vận hành liên tục khử khuẩn các vị trí dễ nhiễm khuẩn như thang máy, khu vui chơi, nhà xe, khu vực đi lại của người dân.

Theo ghi nhận tại các khu chung cư khác trên địa bàn thành phố như Phú Sơn, Tecco… việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 cũng được đảm bảo. BQL các khu chung cư đã đưa ra những thông tin trấn an cư dân, loại bỏ những thông tin không chính xác, từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của người dân.

Với sự chủ động của chính quyền địa phương và ban quản trị, ban quản lý tại các khu chung cư đã giúp người dân yên tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Quyết Thắng - Thu Thủy


Quyết Thắng - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]