(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 12/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với 115 đại biểu đại diện hơn 2.000 nạn nhân CĐDC/Dioxin trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân, TP Thanh Hóa tổ chức Đại hội Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin

Chiều 12/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 với 115 đại biểu đại diện hơn 2.000 nạn nhân CĐDC/Dioxin trên địa bàn.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin TP Thanh Hóa đã chủ động, nỗ lực, phấn đấu không ngừng, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ II đề ra. Đến nay có 2.270 hội viên, trong đó có 1666 hội viên chính thức; công tác vận động xây dựng quỹ hội, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nói chung, nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Thành Hội quan tâm.

Quang cảnh đại hội Hội nạn nhân CĐDC/dioxin TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Bằng nguồn vận động, các cấp Hội đã hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, đóng góp vào cuộc đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiệm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt nam.

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội tiếp tục chăm lo xây dựng tổ chức vững mạnh; đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân nhằm làm tốt công tác vận động nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam. Tích cực hưởng ứng cuộc đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học; giữ vững sự ổn định, nâng cao vị thế, uy tín cho các tổ chức hội.

Đại hội đã bầu Ban thường vụ nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 7 ủy viên, Ban chấp hành gồm 27 ủy viên và đoàn đại biểu đi dự đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa.

>> Trước đó, ngày 11/4, Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Thường Xuân tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận nên lên những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong đó tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động hướng vào mục tiêu chăm sóc, giúp đỡ các gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết cơ bản những hồ sơ còn tồn đọng của những người tham gia kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học nhưng chưa được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước; phấn đấu mỗi năm quỹ nạn nhân cấp huyện vận động thu đạt 100 triệu đồng trở lên, quỹ nạn nhân cấp xã thu đạt từ 10 đến 15 triệu đồng trở lên;...

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đại biểu Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Thường Xuân đã bầu Ban chấp hành khóa II, trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ, trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]