(vhds.baothanhhoa.vn) - Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019 - sau đây gọi chung là Di chúc) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019) đã được các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho trưng bày chuyên đề đã cơ bản được hoàn thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực chuẩn bị trưng bày “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019 - sau đây gọi chung là Di chúc) và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2019) đã được các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho trưng bày chuyên đề đã cơ bản được hoàn thành.

Có mặt tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa, Nhà Xuất bản Thanh Hóa, Hội Quay phim và Nhiếp ảnh Thanh Hóa... thấy được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của đội ngũ cán bộ ở nơi đây trong việc sưu tập những hình ảnh, hiện vật, tư liệu, phim tài liệu về Bác Hồ. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện tình cảm, niềm tự hào và tấm lòng tri ân sâu sắc đối với Bác của những người con Thanh Hóa.

Tại Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh đã sưu tầm được 500 ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với Thanh Hóa - tình cảm của nhân dân Thanh Hóa với Bác Hồ, Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cùng các bản trích dẫn giới thiệu về nội dung cuộc trưng bày chuyên đề. Đồng thời thiết kế mặt bằng trưng bày tổng thể cho các đơn vị tổ chức trưng bày và ma két lễ khai mạc; dựng phông rạp, sân khấu ngoài trời, tăng âm, loa máy, bàn ghế và các điều kiện cần thiết để phục vụ lễ khai mạc. Cùng với đó đã thiết kế và tổ chức dựng các pa nô tấm lớn, cụm cổ động, ảnh khối hộp, treo băng rôn tuyên truyền, xung quanh khu vực tổ chức trưng bày...

Cán bộ Trung tâm Triển lãm, Hội chợ và Quảng cáo tỉnh đang sắp xếp bố cục hình ảnh để phục vụ triển lãm.

Song song với các hoạt động của Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh, các đơn vị như Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa đã chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, chiếu phim, gồm tư liệu, kỷ vật, sách, phim tư liệu về Bác Hồ. Tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã lựa chọn được khoảng 100 hiện vật tiêu biểu theo các chủ đề: Cuộc đời sự nghiệp Bác Hồ, Bác Hồ với Thanh Hóa và Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Bác. Thư viện tỉnh cũng đã sưu tập được nhiều sách, báo tư liệu quý phục vụ cho trưng bày triển lãm. Bên cạnh đó, nhiều phim truyện sẽ được trình chiếu trong dịp đặc biệt này, như phim Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông; Nhìn ra biển cả, Nhà tiên tri, Vượt qua bến Thượng Hải...; nhiều phim phóng sự, tài liệu quý về Bác Hồ sẽ được trình chiếu trong dịp này như: Hồ Chí Minh, chân dung một con người; Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh; hình ảnh về cuộc đời, hoạt động của Hồ Chí Minh; Hồ Chủ tịch thăm hợp tác xã Yên Trường, Bác Hồ với phong trào thi đua yêu nước...

Khẳng định rằng, đến nay công tác tổ chức trưng bày chuyên đề: “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” cơ bản được hoàn thành. Dự kiến tại buổi triển lãm này sẽ trưng bày khoảng 2.000 - 2.200 tư liệu, ảnh, kỷ vật, sách, phim tư liệu về Di chúc và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hình ảnh, tư liệu, kỷ vật Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa với Bác Hồ; về những thành tựu nổi bật trong 50 năm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa thực hiện Di chúc của Bác và kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Trong đó, ảnh tư liệu khoảng 550 - 600 ảnh; tư liệu, kỷ vậtkhoảng từ 100 đến 120 hiện vật, sách báo từ 1.500 - 1.700 bản.

Thông qua hình ảnh, hiện vật, tư liệu, phim tài liệu... tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về Di chúc và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Người, về tình cảm và sự quan tâm của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời qua trưng bày chuyên đề này cũng sẽ làm nổi bật những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người và những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, góp phần củng cố và nhân lên niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng; khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng, tích cực thi đua học tập, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ; thực hiện Di chúc của Người trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Chuyên đề: “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” sẽ được trưng bày từ ngày 28/8 - 3/9 tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (gồm toàn bộ khu vực sân phía trước nhà tưởng niệm và 2 bên lối đi cạnh hồ sen trước nhà tưởng niệm). Chắc chắn đây sẽ là những hình ảnh ấn tượng và tạo sức lan tỏa sâu rộng đến không chỉ với người dân xứ Thanh mà với những ai là con dân nước Việt Nam thân yêu.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]