(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đây là Đại hội điểm của khu vực phía bắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của giai cấp công nhân

Ngày 29/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đây là Đại hội điểm của khu vực phía bắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng cho lãnh đạo LĐLĐ Thanh Hóa tại Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2023.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 393 đại biểu chính thức đại diện cho trên 235 nghìn đoàn viên, CN,VC-LĐ trong tỉnh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, phong trào CN,VC-LĐ và hoạt động Công đoàn đã bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Công đoàn các cấp; tổ chức công đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CN,VC-LĐ.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát động sâu rộng và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai và tổ chức hiệu quả “Tháng công nhân” với nhiều nội dung và hoạt động phong phú, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CN,VC-LĐ trong tỉnh. Các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Học tập nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước”,... đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, đoàn viên, CN,VC-LĐ phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với nhiều nỗ lực cố gắng, nhiều tập thể được các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh tặng Cờ, Bằng khen. Năm 2016, LĐLĐ tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Nhiều cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh...

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích mà LĐLĐ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, CN,VC-LĐ. Trong đó lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng đội ngũ CN,VC-LĐ Thanh Hóa thời kỳ đẩy mạnh CNH,HĐH và hội nhập quốc tế làm trọng tâm. Cần phải làm tốt hơn nữa vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của giai cấp công nhân và người lao động. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp công đoàn. Phát huy vai trò tích cực của tổ chức công đoàn trong tham gia giám sát và phản biện xã hội;...

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Công đoàn Thanh Hóa. Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phát huy mạnh mẽ vai trò của giai cấp công nhân, góp phần xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bức trướng với nội dung: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm vì lợi ích của đoàn viên và người lao động vì sự nghiệp CNH, HĐH đất nước”.

Đại hội đã bầu BCH khóa XIX, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm 49 ủy viên và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII gồm 13 đại biểu. Đồng chí Ngô Tôn Tẫn được đại hội tín nhiệm bầu tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Công Quang


Công Quang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]