(vhds.baothanhhoa.vn) - Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá trong cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều nay (3/4/2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đây là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá trong cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào chiều nay (3/4/2020).

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá chủ trì cuộc họp giao ban.

Tính đến 15h chiều 3/4, tại Thanh Hoá đã có 6 trường hợp nghi ngờ được đưa vào điều trị, cách ly theo dõi tại cơ sở y tế, trong đó có 5 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hoá, các bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2, hiện đang chờ kết quả. Trong ngày, bổ sung thêm 89 người được lấy mẫu sàng lọc, nâng tổng lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lên 673 người, đã có 312 người kết quả xét nghiệm, 361 người đang chờ kết quả xét nghiệm; có thêm 36 người được đưa vào khu cách ly tập trung Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng (TP Thanh Hoá), nâng tổng số người đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện lên 356 người; 188 người đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục An ninh – Quốc phòng, thuộc Trường Đại học Hồng Đức; 46 người được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390, TX Bỉm Sơn.

Ngoài ra còn có 1.117 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 4 người nước ngoài đến Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú. Từ 2/4, đã kích hoạt Cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá với quy mô 100 giường; hiện có 25 trường hợp nghi ngờ đang điều trị đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-Cov-2.

Việc rà soát, cách ly y tế đối với bệnh nhân điều trị nội trú, điều trị ngoại trú từ Bệnh viện Bạch Mai về nơi cư trú; rà soát và tiến hành cách ly y tế đối với số người đi cùng và chăm sóc bệnh nhân, số người thăm bệnh nhân, số người sử dụng các dịch vụ của công ty Trường Sinh tại Bạch Mai, hiện vẫn còn 9 người tại 2 huyện Vĩnh Lộc và Nga Sơn chưa rà soát được do trong danh sách Bệnh viện Bạch Mai gửi về chỉ có tên, không có địa chỉ rõ ràng, cụ thể hoặc số điện thoại liên lạc.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế và các địa phương đã tiến hành rà soát, cách ly y tế, kiểm soát tốt số lượng lớn bệnh nhân, người đi cùng và chăm sóc bệnh nhân, người thăm bệnh nhân, người sử dụng các dịch vụ của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai. Đặc biệt, đề nghị 2 huyện Vĩnh Lộc và Nga Sơn quyết liệt rà soát 9 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi kịp thời.

Về tổ chức điều trị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất tổ chức cho cán bộ nhân viên y tế phục vụ điều trị bệnh nhân ở tại cơ sở điều trị Covid-19. Giao cho Sở Y tế có hướng dẫn phân luồng trong các bệnh viện để hạn chế lây nhiễm chéo; chuẩn bị phương án điều động trang thiết bị y tế và các bác sĩ chuyên điều trị bệnh nền, các cán bộ y tế trẻ, nhiệt huyết, có tay nghề vững cho cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!