(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều tối ngày 16/9, 5 thuyền viên bị đắm thuyền do bão số 10 đánh chìm tại bờ biển xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) và bờ biển huyện Kim Sơn (Ninh Bình) ôm can nhựa lênh đên trên biển sau hơn 24 giờ đã được tìm thấy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tìm thấy 5 thuyền viên ôm can nhựa lênh đênh trên biển

(VH&ĐS) Chiều tối ngày 16/9, 5 thuyền viên bị đắm thuyền do bão số 10 đánh chìm tại bờ biển xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) và bờ biển huyện Kim Sơn (Ninh Bình) ôm can nhựa lênh đên trên biển sau hơn 24 giờ đã được tìm thấy.

Cả 5 thuyền viên đã khỏe mạnh, đang được chăm sóc sức khỏe ở Đồn Biên phòng Kim Sơn (Ninh Bình) kể lại giây phút sinh tử ôm can nhựa trên biển với phóng viên.

Theo đó, khoảng lúc 16h chiều 16/9, trong lúc ra khơi, ngư dân Đồng Văn Chiến ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã phát hiện 2 thuyền viên đang trôi dạt vào bờ. Sau đó 2 thuyền viên này được bàn giao cho Đồn Biên phòng Đa Lộc.

Danh tính 2 thuyền viên được xác định là Lê Văn Luông (SN 1985, ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) và Danh Bành (SN 1984, ở Gò Vao, tỉnh Tiền Giang). 2 thuyền viên đã được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đa Lộc tận tình chăm sóc nên sức khỏe đã bình phục.

Thượng tá Nguyễn Đăng Luyến - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đa Lộc, cho biết: "10h tối qua chúng tôi đã bàn giao 2 thuyền viên cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 1. Chúng tôi đã kết hợp với Đồn Biên phòng Kim Sơn tìm kiếm thành công 3 thuyền viên còn lại tại bờ biển Kim Sơn".

Ông Luyến cho biết: "Hiện 2 thuyền viên đã đoàn tụ cùng 3 thuyền viên tại Đồn Biên phòng Kim Sơn".

Có mặt tại Đồn Biên phòng Kim Sơn - Bộ đội Biên phòng Ninh Bình, theo ghi nhận của phóng viên cả 5 thuyền viên đã khỏe bình phục trở lại và được Bộ đội Biên phòng Ninh Bình chăm sóc chu đáo, cung cấp quần áo, ăn cơm nước, tắm giặt.

Thuyền trưởng Bùi Thanh Bính kể lại những giờ ôm can nhựa lênh đênh trên biển.

Thuyền trưởng Bùi Thanh Bính (quê ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang), cho hay: "Do ảnh hưởng của bão số 10, thuyền chúng tôi gặp nạn ở Nam Định vào 15h chiều ngày 15/9 và bị nước đánh chìm khoảng lúc 18h chiều. 5 thuyền viên đứng trên mũi thuyền, lúc này thuyền đã chìm nhưng chưa chìm hẳn. Đến sáng sớm 16/9, khi nhận thấy thuyêng không thể trụ nổi, thấy trên thuyền còn 3 can đựng dầu 40 lít nên chúng tôi cứ 2 người một can nhựa ôm lấy rồi nhảy xuống biển phó mặc số phận cho sự may mắn. Đuối sức quá chúng tôi lấy quần dài buộc tay vào can nhựa cho nổi người trên biển. May mắn người dân và cán bộ chiến sỹ biên phòng tìm thấy chúng tôi".

Lô Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]