(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của bão số 10, trong ngày 16/9, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia tập trung khắc phục hậu quả bão số 10

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của bão số 10, trong ngày 16/9, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Công an huyện Tĩnh Gia cùng các lực lượng địa phương tham gia khắc phục sự cố đê bị sạt lở có nguy cơ bị vỡ tại xã Hải Hà.

Theo thông tin từ phòng NN&PTNT huyện Tĩnh Gia, tính đến 16 giờ chiều nay 16/9, bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề về nhà, tài sản, sản xuất nông nghiệp, thuỷ hải sản của người dân. Tổng thiệt hại ước tính 43, 953 tỷ đồng và có một người chết.

Ngay trong sáng ngày 16/9, huyện Tĩnh Gia đã huy động tổng lực lượng trên 1.000 người bao gồm các lực lượng: Quân đội, biên phòng, Công an huyện, Phòng Cảnh sát PCCC số 2, dân quân tự vệ của các địa phương để khắc phục các sự cố sạt lở, bảo vệ các tuyến đê, kè, cống có nguy cơ bị vỡ tại các xã: Hải Hà, Thanh Thủy, Hải Bình, Thanh Sơn, Nghi Sơn...

Tại xã Hải Hà, trước tình hình sạt lở trên 300m đê, có nguy cơ bị vỡ và tràn nước vào khu dân cư, ngay từ 5 giờ sáng 16/9, mặc dù trời mưa rất to, nhưng hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tĩnh Gia cùng lực lượng địa phương, đã triển khai ngay phương án 4 tại chỗ cùng với các vật tư cọc tre, bao tải, bạt, phương tiện, máy móc, khắc phục kịp thời sự cố, đắp lại toàn bộ tuyến đê bị sạt lở, đảm bảo không để nước biển dâng tràn qua đê.

Cũng trong ngày 16/9, huyện Tĩnh Gia đã huy động tối phương tiện để tiêu úng cho diện tích lúa, cây màu và diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập; chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang giúp nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão, tu sửa, vệ sinh nhà cửa, tiêu độc khử trùng ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại hai xã Hải Thanh và Hải Bìnhđang có dịch sốt xuất huyết, ngành Y tế huyện Tĩnh Gia đã khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng sau mưa bão.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]