(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 1/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tọa đàm kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo

Sáng ngày 1/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy:Nguyễn Văn Phát – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và các đồng chí nguyên lãnh đạo, công chức, người lao động ngành Tuyên giáo qua các thời kỳ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát- Ủy viên Ban Thưởng vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang, vai trò và những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo đối với sự phát triển của đất nước trong chặng đường 90 năm qua. Cách đây vừa trọng 90 năm, ngày 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản cuốn tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8” kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Tài liệu ban hành đã gây ảnh hưởng lớn trong phong trào cách mạng. Ngày 1/8 trở thành một dấu mốc quan trọng trong đấu tranh cách mạng và lịch sử công tác Tuyên giáo của Đảng. Chính vì vậy, Bộ Chính trị (khóa VIII) đã quyết định lấy ngày 1/ 8 hằng năm là Ngày truyền thống công tác tư tưởng-văn hóa của Đảng. Đến năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Cùng với sự lớn mạnh và trưởng thành của ngành Tuyên giáo cả nước, trong 90 năm qua, vượt lên nhiều khó khăn, thử thách, Ban Tuyên giáo các cấp và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo, trung thành tuyệt đối với Đảng và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng chung của tỉnh. Điểm nổi bật trong thời gian vừa qua, ngành tuyên giáo của tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong tình hình mới”; tham mưu tổ chức Hội thảo khoa học xác định về năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương vào năm 1029; tham mưu tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người; 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 90 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, tham mưu xây dựng Nhà truyền thống của Đảng bộ tỉnh… Ngành tuyên giáo đã chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, kết hợp tốt giữa việc nâng cao chất lượng tham mưu với năng lực “tác chiến” hàng ngày, xử lý và giải quyết các vấn đề nhạy cảm, phức tạp nảy sinh, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền các cấp. Chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, các đoàn thể nhân dân cùng cấp để giải quyết những việc bức xúc, nổi cộm có liên quan đến công tác tư tưởng trên địa bàn tỉnh….

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà hệ thống các cơ quan tuyên giáo và người làm công tuyên giáo đã nỗ lực đạt được trong suốt 90 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu câu, nhiệm vụ mới, công tác tuyên giáo phải tiếp tục đóng vai trò “đi trước – mở đường”, đi cùng phát triển đối với tiến trình cách mạng của quê hương, đất nước; phải luôn nỗ lưc, chủ động, có nhiều phương thức sáng tạo, tăng khả năng dự báo, góp phần ổn định chính trị, tạo tiền đề để tỉnh Thanh Hóa phát triển.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng yêu cầu: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, gắn với việc tham mưu xây dựng, nâng cao chất lượng, tính khả thi của các chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy, tổ chức đảng. Tăng cường công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã định. Phát huy vai trò tiên phong, chủ lực của ngành tuyên giáo trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và sự nghiệp cách mạng của Nhân dân. Bên cạnh đó tiếp tục đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị, khắc phục tính hình thức, đối phó, áp đặt nội dung và sự khô cứng, tẻ nhạt trong phương pháp giáo dục lý luận chính trị. Đồng thời, tiếp tục bám sát cơ sở, xây dựng các điển hình tiên tiến. Đổi mới nội dung, phương thức công tác tuyên giáo của Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo có trình độ chuyên môn và có phương thức hoạt động khoa học, tích cực cập nhật những kiến thức mới, tiếp cận và làm chủ các phương tiện công nghệ mới, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên cường, trí tuệ, tâm huyết với công việc, có dũng khí đấu tranh, có khả năng phối hợp nhịp ngành với các cơ quan khác…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Huân Chương độc lập Hạng Nhì cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng rằng công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh sẽ gặp hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần cùng cả tỉnh thực hiện “Khát vọng thình vượng”, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ kính yêu từng căn dặn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Văn Phát -Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo giai đoạn 2015 – 2020.

Cũng tại buổi tọa đàm 10 tập thể, 11 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo giai đoạn 2015 – 2020 và nhiều đồng chí được tặng Kỷ niệm chương của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]