(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 11/1, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác công đoàn năm 2018

Sáng 11/1, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho đại diện LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2018, cùng với những khởi sắc quan trọng về KT-XH của tỉnh, tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có nhiều tiến bộ. Tổng số CNVCLĐ hiện có 313.374 người, tăng so với cùng kỳ. Số lao động có việc làm thường xuyên chiếm 96,7%. Thu nhập bình quân khối hành chính sự nghiệp 5,3 triệu đồng/người/tháng, khối sản xuất kinh doanh 4,8 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập bình quân chung 5,1 triệu đồng/người/tháng.

Trong năm, tổ chức Công đoàn các cấp tham gia công tác quản lý, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống của đoàn viên và NLĐ. Đẩy mạnh chương trình phối hợp công tác với UBND tỉnh và các ban ngành trong việc kiểm tra, giám sát, phối hợp giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ.

Thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã vận động CNVCLĐ đóng góp 4,077 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa và làm mới 146 căn nhà cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 5,882 tỷ đồng, hỗ trợ cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam số tiền 150 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm Công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Văn Thành, biểu dương sự nỗ lực và cố gắng của LĐLĐ tỉnh và các CĐCS trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

10 tập thể nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Namvì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018.

Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CNVCLĐ, giải quyết kịp thời những bất cập, bức xúc tại cơ sở; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, tăng cường dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tiến hành phân loại đối tượng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ…

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Cờ thi đua Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2018; nhiều tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ và LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2019.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]