(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 2/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết và trao Giải Búa liềm vàng năm 2018

Sáng ngày 2/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao Giải báo chí về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Dự lễ có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở TT&TT, các cơ quan báo chí trong tỉnh và các tác giả có tác phẩm đoạt giải Búa liềm vàng.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phát động và hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Sau hơn 10 tháng triển khai, với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của các cấp ủy đảng, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, Giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bản tỉnh năm 2018 đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên quan tâm hưởng ứng, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Đến ngày 20/10/2018 (kết thúc cuộc thi cấp tỉnh), các đơn vị, địa phương, các cơ quan báo chí địa phương và báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã chọn lọc gửi về Ban Tổ chức cấp tỉnh 69 tác phẩm dự giải.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giải đạt giải B.

Nhìn chung, chất lượng của các tác phẩm tham dự giải năm nay đã bám sát định hướng và quy định của thể lệ giải. Phản ánh toàn diện các mặt của công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng, miền trong tỉnh, nhất là những vấn đề lớn, đang được dư luận xã hội quan tâm. Tác phẩm dự thi có chuyển biến rõ rệt so với năm trước, từ khâu chọn đề tài, cách giải quyết vấn đề, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới, nhất là các tác phẩm báo phát thanh, truyền hình được đầu tư công phu về hình ảnh, âm thanh, khâu xử lý hậu kỳ, cách thể hiện sáng tạo mang nét mới của phát thanh, truyền hình, hiện đại…

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho tác giả, nhóm tác giải đạt giải C.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phát đánh giá cao sự tích cực của các đơn vị, địa phương tham gia giải; đồng thời chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Phát đã chỉ rõ những hạn chế, tồn tại. Trong đó, khó khăn lớn là nhiều tác phẩm dự thi chưa thật sự phong phú về chủ đề, thể loại; nhiều tác phẩm còn phản ánh chung một đề tài; các vấn đề mới, nóng còn ít được cập nhật. Sự tham gia của cán bộ, đảng viên đang công tác trong lĩnh vực xây dựng Đảng viết về chủ đề này còn hạn chế. Số lượng các cơ quan báo chí và phóng viên của báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhiều nhưng việc hưởng ứng tham gia tuyên truyền viết bài và gửi tác phẩm tham dự giải còn ít…

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giải đạt giải Khuyến khích.

Để giải Búa liềm vàng tiếp tục duy trì thực hiện hàng năm và đạt kết quả tốt hơn các năm trước, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí cần định hướng, xây dựng kế hoạch và tạo điều kiện tốt nhất cho tác giả thực hiện. Các tác giả báo chí địa phương cần chú ý khai thác sâu hơn các khía cạnh để có nhiều tác phẩm sát thực tế hơn mà báo chí Trung ương chưa đề cập đến. Các cơ quan báo chí địa phương cần xác định số lượng, chất lượng tác phẩm đạt Giải Búa liềm vàng là nhiệm vụ, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đơn vị...

Tại lễ tổng kết, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Giấy khen cho các tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phát động và hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh năm 2018. Ban tổ chức đã trao 5 giải B; 7 giải C; 12 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]