(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 19/4, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị nghe và cho ý kiến về kế hoạch triển khai thực hiện các cam kết, thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các tổ chức, nhà đầu tư và địa phương của Nhà nước Cô-oét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai thực hiện cam kết với các nhà đầu tư Cô-oét

Sáng 19/4, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị nghe và cho ý kiến về kế hoạch triển khai thực hiện các cam kết, thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các tổ chức, nhà đầu tư và địa phương của Nhà nước Cô-oét.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện các cam kết, bản ghi nhớ giữa tỉnh Thanh Hóa với các tổ chức, nhà đầu tư và địa phương của Nhà nước Cô-oét do UBND tỉnh chuẩn bị. Trong đó bao gồm: Cam kết với Tổng công ty Dầu lửa Quốc gia Cô-oét và Công ty Dầu lửa Quốc tế Cô-oét (KPI) về việc hợp tác triển khai các dự án LHD Nghi Sơn giai đoạn 2, Tổng kho dầu thô và hệ thống các cây xăng đạt chuẩn quốc tế tại tỉnh Thanh Hóa và Việt Nam; cam kết với Quỹ Cô-oét Phát triển kinh tế Ả-rập về kêu gọi và tiếp cận các dự án ODA do Chính phủ Cô-oét tài trợ; các nội dung hợp tác trong Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với tỉnh Farwaniyah; hỗ trợ thúc đẩy các bản ghi nhớ của các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Nhà nước Cô-oét đạt được trong chuyến đi.

Dự thảo kế hoạch cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở: KH&ĐT, Ngoại vụ, LĐ-TB&XH, Công thương, NN&PTNT và Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp triển khai và tổ chức thực hiện các nội dung trên.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến hoàn thiện kế hoạch; các sở, ban, ngành tiếp tục đấu mối với các tổ chức, nhà đầu tư, địa phương của Nhà nước Cô-oét nhằm xúc tiến đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất với nội dung của dự thảo kế hoạch và đề nghị phải có cơ quan đầu mối cụ thể để các nhà đầu tư liên hệ khi có nhu cầu. Theo đó, hội nghị thống nhất giao UBND tỉnh chỉ đạo toàn bộ và phân công đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trực tiếp phụ trách các vấn đề liên quan đến hợp tác đầu tư với các tổ chức, nhà đầu tư và địa phương của Nhà nước Cô-oét.

Đồng chí yêu cầu thực hiện chế độ báo cáo bằng văn bản mỗi tháng một lần, báo cáo theo quý, báo cáo tổng thể cả năm và báo cáo đột xuất khi cần thiết. Ngoài ra, yêu cầu UBND tỉnh thành lập 1 tổ theo dõi, tham mưu thực hiện kế hoạch tại UBND tỉnh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]