(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (15/7), hội nghị triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đã diễn ra với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên ban tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa" sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 31/7

Sáng nay (15/7), hội nghị triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa” đã diễn ra với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên ban tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại triển lãm “90 năm truyền thống vè vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”, Ban Tuyên giáo với vai trò là cơ quan chỉ đạo, chủ trì; Cơ quan thực hiệnnội dung là Đài PTTH tỉnh, Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh, Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa, Nhà xuất bản Thanh Hóa, Hội VH-NT Thanh Hóa. Ngoài ra còn có các cơ quan, địa phương tham gia công tác tổ chức và điều động lực lượng; Thành viên và bộ phận giúp việc của Ban tổ chức trưng bày chuyên đề.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ, đại diện các cơ quan thực hiện nội dung đã đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất trong đó tập trung vào tiến độ thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, Nhà xuất bản Thanh Hóa đã huy động được hơn 300 đầu sách tập trung vào nguồn sách lịch sử Đảng bộ, sách về văn hóa, xã hội, kinh tế, con người tỉnh Thanh. Tuy nhiên, để triển lãm mô hình còn phải tiếp tục huy động thêm nguồn sách. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã lựa chọn ra 60 tác phẩm ảnh tiêu biểu từ hơn 200 ảnh nghệ thuật. Thư viện tỉnh sẽ đưa ra 1570 tư liệu, sách trưng bày, trong đó tập hợp các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa từ Đại hội lần thứ nhất đến Đại hội lần thứ XVIII, Thanh Hóa làm theo lời Bác và Bác Hồ với Thanh Hóa. Ngoài ra, Thư viện tỉnh đã triển khai và đang hoàn tất hai mô hình lá cờ Đảng và cầu Hàm Rồng.

Ông Hà Đình Hậu – Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức trưng bày chuyên đề đánh giá vai trò quan trọng của triển lãm lần này. Đồng thời, phân công cụ thể cho các đơn vị trên kế hoạch đã giao cần lựa chọn những tư liệu, hình ảnh, hiện vật đặc sắc nhất. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhấn mạnh cách thức bố trí, sắp xếp, trưng bày, giới thiệu có hiệu quả thiết thực để lại dấu ấn với những đến xem triển lãm. Đồng chí đề nghị: Sau hội nghị này, Đài PT-TH tỉnh là nơi có địa điểm tổ chức và cũng là cơ quan trụ cột của trưng bày triển lãm, vì thế cần phải có thống kê cụ thể công tác tuyên truyền đã làm được và những nhiệm vụ sẽ làm tiếp theo để Ban tổ chức có điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt phải quay lại toàn cảnh cuộc triển lãm và lựa chọn thời điểm thích hợp để phát sóng phục vụ những người dân chưa có điều kiện tham gia. Ngoài ra, Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng cần thiết kế thêm bản giới thiệu, đảm bảo không gian cho những người đến xem phim phim; các trường Đại học trên địa bàn phải coi đây là hoạt động thực tế về nguồn tìm để hiểu thêm những địa chỉ đỏ trên mảnh đất xứ Thanh này.

Ngoài những người đến tham quan triển lãm, Ban Tổ chức mời gần 100 đại biểu và điều động lực lượng khác tham gia từ 300 – 350 người. Trưng bày triển lãm sẽ khai mạc vào 8h ngày 24/7 và bế mạc vào ngày 31/7.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!