(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 26/7, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã về dự Chương trình “Hành trình tri ân”, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020) do Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự chương trình “Hành trình tri ân” tại Thanh Hóa

Sáng 26/7, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã về dự Chương trình “Hành trình tri ân”, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020) do Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương ân cần thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách.

Cùng dự, có đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH.

Về phía tỉnh Thanh Hóa các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Hà Trung.

Tham gia chương trình có đại diện 700 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho các hộ gia đình chính sách.

Tại chương trình, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã hoan nghênh và đánh giá cao Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” đầy ý nghĩa với các hoạtđộng thiết thực, như: Khám chữa bệnh, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chiến tranh, hộ nghèo, người khuyết tật nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương bin - Liệt sỹ. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Đồng chí Trương Thị Mai cũng đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trong phát triển KT - XH, QP - AN trong thời gian qua của tỉnh Thanh Hóa với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, có 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; có 6 đơn vị cấp huyện, 376 đơn vị cấp xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Hoàn thành việc hỗ trợ xây mới, cải tạo nhà ở cho 100% hộ người có công...

BTC trao 100 xe đạp cho các em học sinh.

Chương trình đã trao hơn 40 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn huyện Hà Trung. Phòng khám, chữa bệnh Đông Anh (Hà Nội) và cá nhân ông Nguyễn Thường Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản lý của Phòng khám đã hỗ trợ trao tặng 100 xe đạp cho các học sinh là con em gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 700 đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn.

Hoạt động thăm khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo tại chương trình.

Cũng trong buổi sáng 26/7, đồng chí Trương Thị Mai -Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ươngvà đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Vui (thôn Thạch Lễ, xã Hà Châu, huyện Hà Trung) và mẹ Nguyễn Thị Lịch (thôn Tương Lạc, thị trấn Hà trung, huyện Hà trung).Tại đây, đồng chí Trương Thị Mai đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các mẹ giữ gìn sức khỏe, luôn là tấm gương để con cháu noi theo.

Xúc động trước những động viên, thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh Thanh Hóa, mẹ Nguyễn Thị Lịch đã thay mặt gia đình, con em là liệt sỹ cảm ơn Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm, động viên, chăm lo đời sống cho những người có công.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]