(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (5/9), hơn 1.100 học sinh và thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã vinh dự chào đón đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Chuyên Lam Sơn khai giảng năm học mới

(VH&ĐS) Sáng nay (5/9), hơn 1.100 học sinh và thầy cô giáo Trường THPT Chuyên Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã vinh dự chào đón đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 và đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Phát huy truyền thống 86 năm xây dựng và trưởng thành, năm học 2016- 2017 thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã đạt những thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Trường có 50 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa, trong đó có 2 giải Nhất, xếp thứ 6 toàn quốc, 2 giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia, 100% học sinh khối 12 đậu đại học, đứng tốp đầu toàn quốc. Đặc biệt, trong các kỳ Olympic quốc tế, học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn đãđạt 1 HCV môn Toán, 1 HCB môn Sinh học, 1 bằng khen khu vực Châu Á - Thái Bình Dương môn Vật lý. Để giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo, năm học 2017- 2018, Trường THPT Chuyên Lam Sơn tiếp tục đổi mới chương trình giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo và triển khai các giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2017 - 2018.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng trao thưởng cho các thầy cô giáo và học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ Olympic quốc tế và khu vực.

Sau khi đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chúc mừng và biểu dương những thành tích đặc biệt mà thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã đạt được trong các kỳ Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng đề nghị trong những năm học tới nhà trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nhà trường phải nghiên cứu đổi mới toàn diện, tư duy, phương pháp giảng dạy, chương trình, cách thức quản lý… để có 1 sản phẩm giáo dục tốt nhất. Ngoài giáo dục văn hóa, năng khiếu nhà trường cần quan tâm giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Học sinh Lam Sơn không chỉ đại diện về trí tuệ mà còn cả về đạo đức, lối sống và kỹ năng sống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Trường Chuyên Lam Sơn đạt được những thành tích cao hơn nữa trong những năm học tới.

Tại lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu năm học 2016- 2017 của UBND tỉnh, trao thưởng cho các thầy cô giáo và học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]