(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (14/2), trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 4000 thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4; lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể, địa phương cùng đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân đã đến chúc mừng, động viên, tiễn những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tưng bừng ngày hội tòng quân

(VH&ĐS) Sáng nay (14/2), trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh 4000 thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4; lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, đoàn thể, địa phương cùng đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân đã đến chúc mừng, động viên, tiễn những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

NÔNG CỐNG

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, cùng các đồng chílãnh tỉnh, huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện Nông Cống và toàn thể nhân dân.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷtặng hoa và động viên tân binh.

Lễ giao nhận quân năm 2017, Nông Cống có 216 tân binh, thuộc 32 xã, thị trấn huyện Nông Cống. Theo Thượng tá Hà Văn Quyết - Trợ lý quân lực Ban chỉ huy quân sự huyện Nông Cống cho biết: 216 chiến sỹ năm nay đều đảm bảo về chất lượng. Trong đó, 100 % các chiến sỹ đều tốt nghiệp THPT; có 2 chiến sỹ tốt nghiệp Đại học; 1 chiến sỹ tốt nhiệp Trung cấp; có 6 con em đồng bào công giáo. Về sức khoẻ, có 32 % chiến sỹ đạt sức khoẻ loại I; 63 % chiến sỹ đạt sức khoẻ loại II; 5 % chiến sỹ đạt sức khoẻ loại III.

Năm 2017, có 4 đơn vị về nhận quân tại huyện Nông Cống bao gồm: Đoàn nghi lễ Bộ Tổng tham mưu; Quân chủng phòng không không quân; Sư đoàn 308 - Quân đoàn 1; Trung đoàn 335 - Sư đoàn 324 - Quân khu 4.

Đình Giang

TP THANH HÓA

Tham dự lễ giao quân có Thiếu tướng Đặng Trọng Quân - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TP Thanh Hóa; đại diện các đơn vị nhận quân cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đến động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tặng hoa và động viên các tân binh trong lễ giao quân 2017.

Năm 2017, TP Thanh Hóa có 190 đoàn viên thanh niên ưu tú đến từ 37 xã, phường, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Các tân binh đều đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, trình độ chính trị và trình độ học vấn. Tại buổi lễ, đại diện các tân binh đã hứa trước các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân sẽ tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng và Quân đội giao phó.

Nguyên Mai

HẬU LỘC

Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại Sân vận động huyện. Năm nay huyện Hậu lộc giao quân với số lượng 185 thanh niên cho 3 đơn vị gồm: Quân đoàn 1 (113 TN), Hải quân (52 TN), cảnh sát biển (20 TN). Trong 185 tân binh này có 1 đảng viên, 3 TN tốt nhiệp ĐH, CĐ, 12 TN con đảng viên. Tân binh Phạm Văn Quang, xã Hải Lộc bày tỏ niềm vinh dự được khoác lên mình màu áo xanh của người lính Cụ Hồ, tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông, ra sức phấn đấu, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

Thanh niên Hậu Lộc trước giờ lên đường làm nhiệm vụ quân sự.

Theo đánh giá của Đồng chí Trịnh Đức Linh - Phó Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hậu Lộc cho biết, đợt giao quân lần này, huyện có 185 thanh niên lên đường nhập ngũ. Sức khỏe và trình độ văn hóa của thanh niên đều cao hơn so với trước, trong đó có 1 đảng viên.

HOẰNG HÓA

Năm nay huyện giao quân với số lượng 240 thanh niên cho 7 đơn vị bao gồm:Quân đoàn 1 (70 TN), Hậu Cần (70 TN), Cảnh sát biển (15 TN), Biên phòng (10 TN), Bộ tổng tham mưu (2 TN), đơn vị f324 thuộc Quân khu 4 (43 TN), Tổng cục Hậu cần (30 TN).

Theo nhận định của Đồng chí Lê Bá Hải - Bí thư Huyện đoàn, về chỉ tiêu năm nay huyện bàn giao về số lượng, trình độ đầy đủ chỉ tiêu, tuy nhiên về sức khỏe năm nay có phần kém hơn so với mọi năm, nguyên nhân là các em thanh niên mới học xong, phần lớn bị kém về mắt là chủ yếu.QUẢNG XƯƠNG

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Công tặng quà cho đại diện thanh niên.

Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng tại Sân vận động huyện trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi. Toàn huyện có 195 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội: Phòng không không quân (40 TN), Hải quân (50TN), f324, Lữ 414, Lữ 16 thuộc Quân khu 4 (105 TN).

Doãn Tài

TĨNH GIA

Trong đợt giao quân này, huyện Tĩnh Gia có 215 thanh niên ở 34 xã, thị trấn trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 3, Sư đoàn 324, Quân khu 4; Sư đoàn 372, Quân chủng Phòng không không quân; Lữ đoàn 126, Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn 113, Binh chủng đặc công; Cảnh sát biển vùng 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và đoàn Nghi Lễ, Bộ Tổng tham mưu, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo về tiêu chuẩn và sức khỏe, trình độ học vấn.

Các tân binh đã chuẩn bị sẵn sàng nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã phát biểu bày tỏ tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt tình, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ.

Do được chuẩn bị chu đáo, vì vậy lễ giao nhận quân năm 2017 ở huyện Tĩnh Gia đã diễn ra trang trọng, an toàn và tiết kiệm, theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đều phấn khởi với lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Tĩnh Gia anh hùng.

Sỹ Thành

BÁ THƯỚC

Trong đợt giao quân này, huyện Bá Thước có 140tân binh được bàn giao cho 2 đơn vị: Sư đoàn 324, Quân khu 4;Sư đoàn 308, Quân đoàn 1. 100% tân binh được tuyển chọn đều đảm bảo sức khỏe, trình độ, phẩm chất đạo đức, chính trị, đáp ứng yêu cầu học tập, huấn luyện ở các đơn vị. Trong đó, thanh niên người dân tộc thiểu số chiếm 93,5%.

Các tân binh sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Ngay sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tặng hoa, quà, đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]