(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, tuổi trẻ Thanh Hóa đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa vừa để các đoàn viên thanh niên xa quê cảm nhận được sự ấm áp của Tết quê hương, vừa thể hiện tinh thần xung kích vì quê hương, vì cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa mang hương tết đến hộ nghèo và đối tượng chính sách

Trong những ngày qua, tuổi trẻ Thanh Hóa đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa vừa để các đoàn viên thanh niên xa quê cảm nhận được sự ấm áp của Tết quê hương, vừa thể hiện tinh thần xung kích vì quê hương, vì cộng đồng.

Anh Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng quà các gia đình chính sách và mẹ Việt Nam anh hùng.

>> Anh Lê Văn Trung - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cùng đoàn đại biểu đã đến thăm, tặng quà chúc Tết mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, tại xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương.

Tại đây, đoàn đã trao tặng 10 suất quà Tết của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, trị giá 1.500.000 đồng/suất cho mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách.

Cùng những suất quà, đoàn đã bày tỏ đến các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam anh hùng, tri ân công lao của các thương bệnh binh và các gia đình chính sách đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời,chúc các gia đình, các mẹ đón một năm mới mạnh khỏe, nhiều niềm vui.

>> Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội Chi nhánh Thanh Hóa, Huyện đoàn Đông Sơn tổ chức chương trình “Ngày hội bánh chưng xanh vì người nghèo biên giới” tại huyện Quan Sơn, với tổng kinh phí gần 350 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra hàng loạt các hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức gói 500 chiếc bánh chưng (trị giá 20 triệu) tặng người nghèo trên địa bàn huyện Quan Sơn; tặng 150 bộ áo ấm; 1.300 cuốn vở và 500 kg đường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Báo Tuổi trẻ tặng 500 xuất quà cho học sinh thuộc gia đình bị thiệt hại nặng bởi bão lũ ở 2 xã biên giới Tam Thanh và Tam Lư; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa đoàn viên thanh niên với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân vùng biên giới.

Chiến sỹ đồn Biên phòng Tam Thanh nấu bánh chưng tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

>> Huyện đoàn Hoằng Hóa cùng với Chùa Hồi Long, Trường THPT Hoằng Hóa 3, THPT Lê Viết Tạo tổ chức thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoằng Trường và Đạo Nẹ, tặng 02 suất quà với tổng giá trị 7 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ 02 của đơn vị.

Huyện đoàn Hoằng Hóa tặng quà cho các chiến sỹ Đồn biên phòng Hoằng Trường.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Hoằng Hóa cũng đã phối hợp với các đơn vị đến thăm hỏi, chúc tết và tặng 14 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Hoằng Khánh, Hoằng Đạo, Hoằng Trạch.

Cũng trong dịp này rất nhiều cơ sở Đoàn trong huyện tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết các gia đình chính sách, các gia đình khó khăn và học sinh nghèo vươn lên học giỏi trong toàn huyện. Tiêu biểu như: Hoằng Minh, Hoằng Đạt, Hoằng Đồng...

>> Với mong muốn mang đến cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn một mùa đông ấm áp, những ngày qua tuổi trẻ huyện Như Thanh đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mà đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019”.

Đoàn viên thanh niên huyện Như Thanh tặng chăn, áo ấm cho các gia đình khó khăn tại xã Cán Khê.

Theo đó, các đoàn cơ sở đều phối hợp cùng đoàn khối các cơ quan, trường học trong và ngoài huyện tổ chức các chương trình như: “Bánh chưng xanh”; tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ ủng hộ trẻ em tật nguyền của đoàn xã Yên Lạc, Xuân Phúc; quyên góp chăn ấm, áo ấm, đồ dùng học tập, lương thực hỗ trợ trẻ em ở địa bàn khó khăn tại các xã Thanh Kỳ, Phượng Nghi, Cán Khê…; tặng hơn 650 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó… với tổng trị giá hơn 280 triệu đồng.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]