(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sự kiện 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017) đã và đang được cấp bộ đoàn cơ sở hưởng ứng bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thể hiện lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa thể hiện niềm kính yêu Bác

(VH&ĐS) Sự kiện 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2017) đã và đang được cấp bộ đoàn cơ sở hưởng ứng bằng nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thể hiện lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Từ những cuộc thi

Để tăng cường các hoạt động truyền thống, giáo dục tư tưởng, hiểu sâu sắc về sự nghiệp và con người Bác Hồđoàn viên thanh thiếu niên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động cuộc thi “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác Hồ”. Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 500.000 bài dự thi của các cá nhân, tập thể trong tỉnh. Theo đánh giá củaban giám khảo thì có nhiều bài dự thi thể hiện sự đầu tư công phu, nghiên cứu tỷ mỉ, dành nhiều thời gian và công sức, hình thức trình bày đa dạng, sáng tạo, tạo sức hút đối với người xem.

Đặc biệt, có thí sinh thể hiện lòng kính yêu Bác bằng việc viết tay bài thi gồm 7 quyển, dày hơn 1.000 trang, thể hiện sự tâm huyết và hiểu biết sâu sắc những lần Bác Hồ về thăm Thanh Hóa cùng tình cảm của Bác dành cho nhân dân xứ Thanh. Còn các em đội viên học theo Bác bằng những việc làm tốt, dù nhỏ nhưng cũng rất ý nghĩa. Những câu chuyện chân thật, giản dị hàng ngày được các em thể hiện trong bài thi với chất giọng trong sáng, hồn nhiên, gây xúc động cho nhiều độc giả.

Diễn đàn “Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác”.

Đến những hành trình về nguồn

Bên cạnh đó, hành trình du khảo về nguồn thăm các di tích lịch sử nhất là những địa điểm mà Bác đã từng đặt chân đến như Rừng Thông (Đông Sơn), đền Cô Tiên, núi Trường Lệ (Sầm Sơn), khu tưởng niệm Bác Hồ xã Yên Trường (Yên Định), khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ (TP Thanh Hóa) được các Huyện Đoàn tổ chức thực hiện. Những chuyến hành trình du khảo là dịp để các đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống hào hùng, khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước, động lực để vượt khó vươn lên, đóng góp sức mình vào sự nghiệp đổi mới đất nước. Tại các điểm di tích trên, công tác vệ sinh môi trường luôn được các tổ, đội đoàn viên đảm bảo và giữ gìn sạch đẹp, chào đón du khách đến tham quan.

Đồng thời, các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày kỷ niệmvới nhiều hình thức phong phú như: Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa) tổ chức đoàn cán bộ và học sinh giỏi về thăm Chiến khu Ngọc Trạo và tặng quà cho những em học sinh nghèo tại đây; Huyện Đoàn Yên Định tổ chức lễ dâng hương, báo công và tuyên dương thanh niên tiên tiến tại Khu Tưởng niệm Bác Hồ...

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa như: giải bóng đá sinh viên “Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại” với sự tham gia của 6 đội bóng đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; diễn đàn “Tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác”.

Bà Nguyễn Thị Viên - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thành công lớn nhất của phong trào là việc học tập và làm theo Bác đã thẩm thấu vào từng đoàn viên thanh niên, có tác dụng giáo dục thế hệ trẻ sống, chiến đấu, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ý thức được điều đó, từng đối tượng đoàn lại có phong trào cụ thể để noi gương Bác như thanh niên là phong trào “lập thân lập nghiệp”, các bạn sinh viên là “sinh viên 5 tốt”... Qua đó và ngày càng xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi với những mô hình sản xuất hiệu quả, được nhân rộng khắp nơi, hay những sáng tạo khoa học giúp cải thiện môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]