(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 16/12, TX Sầm Sơn đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 35 năm thành lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TX Sầm Sơn: Nhiều thành tựu sau 35 năm thành lập

(VH&ĐS) Ngày 16/12, TX Sầm Sơn đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 35 năm thành lập.

Cơ sở vật chất hạ tầng ở Sầm Sơn đã được đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.

Về dự có đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các thế hệ lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ; cán bộ chủ chốt các xã phường, các cơ quan, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, TX Sầm Sơn đã có bước phát triển vượt bậc, nhất là lĩnh vực du lịch đã có nhiều bước đột phá. Đặc biệt những năm gần đây tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt trên 17%, cao hơn bình quân chung của tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, ngành du lịch, dịch vụ thương mại phát triển. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng.

Cùng với đó, nhiều công trình trọng điểm được đầu tư, nhiều dự án lớn hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Sầm Sơn; Dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Xuân Hương và cải tạo không gian du lịch ven biển... đã tạo diện mạo mới cho thị xã.

Sầm Sơn đã thay đổi căn bản diện mạo và trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Vì thế năm 2012 Sầm Sơn đã được công nhận là đô thị loại 3 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch là một trong 12 đô thị trọng điểm quốc gia.

Năm 2015, TX Sầm Sơn tiếp tục sáp nhập thêm 6 xã của huyện Quảng Xương, nâng số đơn vị hành chính lên 11 xã, phường, tăng gấp đôi dân số và gấp ba diện tích. Đây là cơ hội tốt cho Sầm Sơn phát triển trở thành thành phố vào năm 2017.

Phát biểu tại buổi tọa đàm kỷ niệm, đồng chí Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của TX Sầm Sơn trong 35 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh Đảng bộ và nhân dân Sầm Sơn phải nỗ lực nhiều hơn nữa xây dựng thị xã sớm trở thành thành phố theo các tiêu chí quy định.

Trước mắt thị xã cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tổ chức tốt sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, hướng tới lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn…

Thúy Hòa


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]