(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 27/2, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2017 để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung về tình hình KT-XH, QP-AN tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2017; Dự thảo Đề án “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh, trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020 và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2: Thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

(VH&ĐS) Ngày 27/2, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2/2017 để thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung về tình hình KT-XH, QP-AN tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2017; Dự thảo Đề án “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh, trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017 - 2020 và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại phiên họp nêu rõ: Trong tháng 2/2017, tổng diện tích gieo trồng vụ đông đạt 50.357 ha, vượt 0,7% kế hoạch; phát triển chăn nuôi được quan tâm chỉ đạo. Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tháng 2 ước đạt 5.402 tỷ đồng, tăng 22,7%. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động gắn với các hoạt động văn hóa, lễ lội đầu năm, ngành du lịch ước đón 385 nghìn lượt khách, tăng 3,2% so với cùng kỳ. Các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục được quan tâm. Hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Các địa phương đã nghiêm túc thực hiện các quy định về tổ chức lễ hội đầu xuân, đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thúc đẩy du lịch phát triển. Phong trào thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì; đã tổ chức thành công giải quần vợt mừng Đảng, mừng Xuân, hội diễn các CLB Vovinam toàn tỉnh lần thứ IV, năm 2017. Thể thao thành tích cao giành được 21 huy chương (3 HCV) tại các giải quốc gia và quốc tế; đội bóng FLC Thanh Hóa sau 6 vòng đấu được 14 điểm, xếp thứ nhất tại Giải bóng đá vô địch Quốc gia V-League 2017. Giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tích cực tại kỳ thi học sinh giỏi THPT Quốc gia năm 2017, ngành y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết, duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ ở tất cả các tuyến. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định...

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cơ bản thống nhất cao với những kết quả đạt được, đồng thời nêu lên những tồn tại, hạn chế và đề nghị cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý dứt điểm đối với tình trạng gây ô nhiễm môi trường; đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng ở một số địa phương…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu trong lĩnh vực nông nghiệp cần tập trung theo dõi sát tình hình, kịp thời phát hiện và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở gia súc, gia cầm; chuẩn bị phương án lấy nước, giữ nước chống hạn.

Tiếp tục tập trung rà soát, nghiên cứu các chính sách của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các các dự án đã được đầu tư. Về phong trào khởi nghiệp, đề nghị các ngành liên quan, các tổ chức đoàn thể nhanh chóng lên phương án khởi động, xây dựng chương trình hành động cụ thể để phong trào lan rộng trong nhân dân, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ.

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý và hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch đầu xuân, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành liên quan triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp chống thất thu ngân sách, đồng thời xây dựng phương án chi tiết phân bổ ngân sách xong trong tháng 3. Thực hiện chương trình đô thị hóa, hoàn thiện các tiêu chí để công nhận TX Sầm Sơn lên thành phố vào dịp kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn. Nhanh chóng hoàn thiện dự thảo Đề án xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh; tập trung xử lý các sự cố môi trường; triển khai chính sách giảm nghèo…

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến tham luận tại phiên họp về Đề án phòng ngừa, giải quyết đình công, biểu tình trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự (ANTT) của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao tính cần thiết của việc ban hành Đề án trong tình hình hiện nay và đề nghị các đơn vị chức năng cần tiếp thu và chỉnh sửa đề án theo tinh thần xúc tích ngắn gọn và đi sâu, làm rõ các giải pháp của đề án.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã nghe, thảo luận các nội dung: Danh mục ngân hàng tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là ngân hàng tên); Dự thảo Đề án phát huy các giá trị truyền thống của người Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Quy định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo thay thế Quyết định số 1138 ngày 16/4/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung trên và yêu cầu các đơn vị chủ trì đề án trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại phiên họp sớm bổ sung, hoàn chỉnh các dự thảo, sau đó gửi văn bản lấy ý kiến của các ngành trước khi trình Thường trực UBND tỉnh.

Ngày mai (28/2), phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]