(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 26 - 27/4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4

Trong hai ngày 26 - 27/4, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tổ chức tốt sự kiện Dự án Lọc dầu Nghi Sơn ra sản phẩm đầu tiên

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT tại phiên họp, tình hình KT - XH tháng 4 và 4 tháng năm 2018 của tỉnh tiếp tục có bước phát triển. Trong lĩnh vực sản xuất, các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, các loại cây trồng vụ chiêm xuân sinh trưởng và phát triển tốt. Giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 13,3% so với cùng kỳ, hầu hết các sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng bằng hoặc tăng so với cùng kỳ. Thương mại có bước phát triển, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 4 tăng 11,3%, lũy kế 4 tháng tăng 12,1% so với cùng kỳ, xuất khẩu tháng 4 tăng 30,7%, lũy kế 4 tháng tăng 24,2% so với cùng kỳ. Nhiều dự án công nghiệp trọng điểm như Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy dầu ăn Nghi Sơn, thủy điện Cẩm Thủy I hoàn thành xây lắp, vận hành thử nghiệm và chuẩn bị có sản phẩm. Hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư đạt kết quả tích cực, số dự án đầu tư trực tiếp, doanh nghiệp thành lập mới tăng cao so với cùng kỳ; các chỉ số phản ánh môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện.

Giáo dục mũi nhọn duy trì tốp đầu cả nước, Thanh Hóa dẫn đầu cả nước về số học sinh tham gia các đội tuyển Quốc gia; các chế độ an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 chỉ tiêu chí số vụ, số người chế và bị thương...

Phát biểu về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá lại kết quả đạt được trên các lĩnh vực, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như một số sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp còn gặp khó khăn, phát triển doanh nghiệp, giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn thấp...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng sau, như: Giám sát, phát hiện phòng trừ sớm dịch bệnh trên lúa, gia súc gia cầm; phối hợp với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng ở một số dự án; tiến độ đầu tư công; thu ngân sách. Quan tâm đến việc thực hiện chương trình giảm nghèo, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác bảo vệ môi trường. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Các ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ phải tập trung chỉ đạo, tổ chức tốt sự kiện Dự án Lọc dầu Nghi Sơn ra sản phẩm đầu tiên và khởi công dự án Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2. Đồng thời chủ động tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, gặp gỡ các doanh nghiệp lớn tiềm năng đểgiới thiệu thu hút đầu tư đối với từng dự án cụ thể. Sát cánh với nhà đầu tư để thực hiện thủ tục triển khai các dự án đầu tư về công nghiệp, nông nghiệp, trong đó có dự án chăn nuôi chế biến gà xuất khẩu.

Chuẩn bị tốt kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Sở VH, TT&DL trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019). Theo đó, nội dung các hoạt động hướng tới kỷ niệm, gồm: Tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử tỉnh Thanh Hóa trải qua 990 năm hình thành và phát triển”; nói chuyện chuyên đề về lịch sử 990 năm Danh xưng Thanh Hóa ở cơ sở, nhất là ở trong trường học và các tổ chức thanh, thiếu niên; Triển lãm “Lịch sử hình thành và phát triển xứ Thanh qua tài liệu lưu trữ”; Tuyên dương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” gắn với sơ kết cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”; xuất bản 3 cuốn sách “Hào khí Lam Sơn xuyên thế kỷ”, “35 công thần khởi nghĩa Lam Sơn và trò diễn, lễ hội thời Lê qua lịch sử và truyện dân gian. “Thơ xứ Thanh”; đăng cai tổ chức Liên hoan sân khấu tuồng, chèo truyền thống toàn quốc 2018 tại Thanh Hóa...

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với nội dung của kế hoạch và khẳng định: Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa là sự kiện trọng đại trong lịch sử tỉnh Thanh Hóa, chính vì vậy công tác chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Việc tổ chức kỷ niệm cần phân rõ trách nhiệm của cấp tỉnh, ngành, cấp huyện, thị, thành phố. Trong một số nội dung hướng tới kỷ niệm, cần nghiên cứu có thể gộp lại thành một thời điểm để tạo ấn tượng tốt đẹp, có tác động tuyên truyền quảng bá đất và người xứ Thanh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã cho ý kiến cụ thể vào từng nội dung công tác tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các hoạt động hưởng ứng và cơ bản thống nhất phương án 1, thời gian dự kiến từ 20h ngày 8/5/2019 đại điểm Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và TTV), gồm hai phần: Phần nghi lễ (không có diễu binh, diễu hành) và phần chương trình nghệ thuật chào mừng.

Đề xuất tăng phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị đối với Quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định việc giảm chức danh và số lượng người hoạt động không chuyên trách là vấn đề lớn, liên quan đến nhiều người. Do vậy yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, khảo sát thêm tại xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố để hoàn thiện Dự thảo tờ trình, đảm bảo việc chuyển, hợp nhất, ghép các chức danh, giảm số người hoạt động không chuyên trách một cách hợp lý, tăng phụ cấp, tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động, không để tình trạng nhiều người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố nhưng kém hiệu quả.

Cũng tại phiên họp thường kỳ tháng 4, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua một số nội dung quan trọng khác như: Sửa đổi Nghị quyết 44/2016/NQ-HĐND ngày 8/12/2016 của HĐND tỉnh Thanh Hóa về chính sách hỗ trợ hoạt động và thu hút, đào tạo cán bộ, giảng viên cho Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, hướng tới thành lập Trường Đại học Y Thanh Hóa; Cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; đề nghị ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa và một số nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]