(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/8, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

(VH&ĐS) Ngày 25/8, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, tình hình KT-XH tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2017 tiếp tục có nhiều bước phát triển. Trong tháng, Nhà máy Xi măng Long Sơn đã tổ chức đốt lò vận hành dây chuyền 2, chuẩn bị đi vào sản xuất. Lĩnh vực dịch vụ phát triển nhanh, có nhiều khởi sắc đặc biệt là du lịch và vận tải. Ngành du lịch ước đón 320 nghìn lượt khách trong tháng 8, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh tế đối ngoại, công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Tỉnh đã chấp thuận đầu tư cho 20 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.417 tỷ đồng. Số doanh nghiệp thành lập mới ước đạt 200 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 923 tỷ đồng. Tính chung tháng 8, Thanh Hóa thu hút được 137 dự án (8 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký 24.590 tỷ đồng và 3.057,5 triệu USD, so với cùng kỳ tăng 14 dự án và gấp 4,3 lần về vốn đăng ký.

Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên với nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, tổ chức thành công cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; quốc phòng an ninh và trật tự ATXH được đảm bảo.

Phát biểu về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh giá lại kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực đồng thời nêu lên một số hạn chế như: Một số ngành còn chưa linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp; tiến độ một số dự án còn chậm có liên quan tới vấn đề GPMB; một số khoản thu đạt thấp

Để khắc phục những hạn chế trên và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình cần thực hiện các giải pháp: Triển khai phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho sản xuất và đời sống nhân dân mùa mưa bão; chỉ đạo nạo vét các cửa sông để tàu thuyền ra vào thuận tiện; tập trung giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp may mặc nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa; tạo mọi điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tiến độ các dự án; nghiên cứu xúc tiến khởi công một số dự án mới; tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các địa phương đẩy nhanh việc thực hiện kế hoạch phát triển doanh nghiệp năm 2017, phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển mới 3.000 doanh nghiệp trong năm; chỉ đạo quyết liệt thu hồi các khoản nợ đọng thu từ đấu thầu dự án có sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất và cấp quyền khai thác khoáng sản; tập trung chỉ đạo triển khai năm học 2017 - 2018, triển khai sớm chính sách phát triển trường mầm non tư thục đồng thời chỉ đạo tốt việc điều chuyển giáo viên tại các huyện, tránh phát sinh đơn thư khiếu nại; ngăn chặn dịch sốt xuất huyết, tránh để dịch lây lan, quan tâm xử lý từng trường hợp mắc sốt xuất huyết...

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Xuân Thanh đã trình bày phương án đặt tên 18 tuyến đường và 1 công trình công cộng trên địa bàn thị trấn Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc). Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn trung tâm huyện Ngọc Lặc được đánh giá sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ, văn hóa - xã hội Đồng thời bằng việc lấy tên các danh nhân văn hóa - lịch sử để đặt tên cho các tuyến đường, nhằm góp phần giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, nêu cao tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ nhân dân.

Qua xem xét, hội nghị cơ bản thống nhất với phương án đưa ra, tuy nhiên đề nghị Sở VH,TT&DL nghiên cứu đặt lại tên đường Phố 1 và đường Lê Thánh Tông theo hướng phù hợp hơn.

Hội nghị cũng nghe và cho ý kiến vào chủ trương đầu tư tuyến đường bộ ven biển chạy qua tỉnh Thanh Hóa. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với 96km chạy qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa và được chia làm 3 tiểu dự án. Sau khi nghiên cứu và chỉ ra một số khó khăn đặc biệt về nguồn vốn đầu tư, hội nghị thống nhất với tiến độ dự án từ nay đến 2020 khởi công cả 3 tiểu dự án để đảm bảo tính kết nối với các tỉnh, thành khác.

Trong hội nghị này, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo đề án Chính sách khuyến khích phát triển khoa học công nghệ để khoa học công nghệ trở thành đột phá trong phát triển KT-XH tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]