(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 20/7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì buổi họp báo thường kỳ về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và thông tin về Hội thi tuyên truyền chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020

Chiều ngày 20/7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chủ trì buổi họp báo thường kỳ về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 và thông tin về Hội thi tuyên truyền chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.

Cùng dự buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; một số huyện, thị xã, thành phố; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, 6 tháng đầu năm, mặc dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của Thanh Hóa vẫn đạt nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là đã kiểm soát tốt dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh và được xếp vào nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp; nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng vẫn tăng so với cùng kỳ. Thanh Hóa là tỉnh đầu tiên tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư trong cả nước với tổng mức thu hút đầu tư khoảng 15 tỷ USD sau khi Chính phủ công bố hết giãn cách xã hội, đưa cuộc sống và hoạt động sản xuất kinh doanh dần trở lại trạng thái bình thường mới…

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin về Hội thi tuyên truyền chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận được tổ chức tại Thanh Hóa. Hội thi được tổ chức từ ngày 20 đến 23/7 tại Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn và Quảng trường Lam Sơn.

Thảo luận tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên nhiều ý kiến đề nghị cung cấp, làm rõ thêm một số vấn đề, như việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và việc xử lý cán bộ vi phạm trong bình xét hộ nghèo, cận nghèo; giải quyết chế độ chính sách và công việc cho đội ngũ cán bộ dân số xã...

Sau khi nghe báo cáo và các vấn đề kiến nghị, cần làm rõ của các cơ quan thông tấn, báo chí phát biểu tại buổi họp báo; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền mà đại diện các cơ quan báo chí nêu.

Kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, đồng thời thông tin thêm về những thành tựu nổi bật tỉnh Thanh Hóa đạt được trong 6 tháng đầu năm, đó là đã kiểm soát tốt dịch Covid – 19 trên địa bàn; tăng trưởng GRDP tuy chỉ đạt 3,7% nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid – 19 và cao nhất so với các tỉnh Bắc Trung Bộ. Thanh Hóa xây dựng Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và được Bộ Chính trị thông qua. Đây là sự kiện chính trị lớn của tỉnh và là tiền đề cho Thanh Hóa bứt phá trong thời gian tới. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng thông tin một số định hướng lớn của tỉnh trong những tháng cuối năm 2020.

Trên cơ sở nội dung trả lời của các ban, sở, ngành, các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã làm rõ thêm những nội dung mà các cơ quan báo chí đã nêu tại buổi họp báo.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu nổi bật của Thanh Hóa. Đặc biệt, mới đây Bộ Chính trị đã thông qua Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và nhất trí ban hành Nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Sau khi Nghị quyết được ban hành, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết. Các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền sâu đậm, toàn diện để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc về nội dung, tinh thần của Nghị quyết…

Đối với các ý kiến phản ánh tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao các sở, ngành liên quan phải tiếp thu và xử lý kịp thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]