(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 20/2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Phiên họp nhằm thảo luận và đóng góp ý kiến vào tình hình KT - XH tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2020; một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh Covid – 19 đến thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh Thanh Hóa họp phiên thường kỳ tháng 2

Ngày 20/2, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Phiên họp nhằm thảo luận và đóng góp ý kiến vào tình hình KT - XH tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2020; một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh Covid – 19 đến thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại phiên họp, các đại biểu đều khẳng định: Mặc dù chịu ảnh hưởng từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và những tác động của dịch bệnh Covid-19, bệnh dịch tả lợn châu Phi, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm nhưng tình hình kinh tế - xã hội trong 2 tháng đầu năm 2020 của tỉnh nhìn chung ổn định, nhiều lĩnh vực vẫn có bước phát triển. Toàn tỉnh đã hoàn thành thu hoạch các loại cây màu vụ đông, với tổng diện tích là 50,3 nghìn ha, đạt 100,3% KH. Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 2 ước đạt 12.975 tỷ đồng, tăng 12,7% so với tháng trước và 38,1% so với cùng kỳ, một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng cao so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 24.488 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ. Xuất khẩu duy trì mức tăng trưởng khá, nguồn cung hàng hóa được đảm bảo, giá cả cơ bản ổn định; các chỉ tiêu xếp dỡ hàng hóa qua cảng, phát triển doanh nghiệp, huy động vốn tín dụng vẫn tăng khá so với cùng kỳ.

Các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã chủ động, tích cực, quyết liệt và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, không để xảy ra tình trạng lây lan thứ phát. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Nhân dân trong tỉnh được đón Tết Canh Tý trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Tuy nhiên do bị tác động của dịch bệnh, một số lĩnh vực bị sụt giảm so với cùng kỳ như du lịch, vận tải hành khách…

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2020. Về những tồn tại, hạn chế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến những khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến nhanh, nghiêm trọng, phức tạp và khó lường đã tác động toàn diện đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh. Tình hình dịch bệnh khiến nhiều chỉ tiêu và lĩnh vực gặp khó khăn, như xuất khẩu, du lịch, giá trị sản xuất các ngành công nghiệp, dịch vụ… đều giảm so với cùng kỳ.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt phòng, chống dịch Covid - 19 và các dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Sở Y tế chuẩn bị tham mưu UBND tỉnh công bố hết dịch Covid-19 theo quy định; các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên tuyền hết dịch, tạo sự yên tâm cho dân dân, để mọi hoạt động trở lại bình thường khi toàn tỉnh không còn bệnh nhân nghi nhiễm. Bên cạnh đó phải ngăn chặn được các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi như dịch tả lợn châu Phi, Cúm A/ H5N6 trên đàn gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu, các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp xúc tiến đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm phối hợp các ngành để chuẩn bị tốt các điều kiện nhằm tổ chức tốt hội nghị xúc kiến đầu tư của tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 3 hoặc tháng 4 tới. Các sở, ngành liên quan nghiên cứu triển khai các gói kích cầu dịch vụ và tiêu dùng mới; có giải pháp để tiếp nhận những hiệp định mới nhằm tăng cường thu hút đầu tư cũng như sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho khởi công một số dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Sở Kế hoạch & Đầu tư nghiên cứu, rà soát các dự án chậm tiến độ nhưng có lý do khách quan như chậm giải phóng mặt bằng, có thể điều chỉnh thời gian đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện tốt các giải pháp về cải cách hành hành chính, tinh thần là giảm 50% thời gian xử lý thủ tục hành chính. Tập trung triển khai thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng; tập trung các giải pháp tăng thu ngân sách…; yêu cầu các ngành, các cấp phải quyết liệt, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2020.

Cũng tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và một số nội dung quan trọng khác.

Ngày mai 21/2, phiên họp tiếp tục ngày làm việc thứ 2 để thảo luận và cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]