(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

UBND tỉnh Thanh Hóa họp phiên thường kỳ tháng 5/2019

Ngày 22/5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2019 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phiên họp nhằm thảo luận và đóng góp ý kiến vào tình hình KT-XH tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2019 và chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, chính sách tín dụng, vốn cấp bù lãi suất cho các dự án và mức vốn sử dụng ngân sách tỉnh để đảm bảo hỗ trợ doanh nghiệp và một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại phiên họp các đại biểu đều khẳng định: Tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm tiếp tục giữ được ổn định và có bước phát triển ổn định như:Lĩnh vực sản xuất, cây trồng vụ chiêm xuân phát triển tốt. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoạt động ổn định, đóng góp lớn vào tăng trưởng ngành công nghiệp. Các ngành dịch vụ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao; hoạt động kinh tế đối ngoại, công tác xúc tiến đầu tư và phát triển doanh nghiệp được tập trung chỉ đạo thực hiện. Thu ngân sách Nhà nước tăng cao so với cùng kỳ (bằng 40% kế hoạch). Các hoạt động văn hóa - xã hội được duy trì, phát triển; tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa lớn nhân Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay” đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét với bạn bè trong nước, quốc tế, được nhân dân đánh giá cao. Giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao tiếp tục đạt kết quả tích cực; các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; an sinh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều đại biểu thì tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm vẫn còn một số hạn chế, khó khăn cần tập trung cao để khắc phục, như: Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp, lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng lớn đến phát triển chăn nuôi của tỉnh. Một số sản phẩm công nghiệp truyền thống, chủ lực có sản lượng giảm so với cùng kỳ; tai nạn giao thông có chiều hướng tăng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh những kết quả nổi bật về sản xuất vụ chiêm xuân được mùa, công nghiệp và giá trị hàng hóa xuất khẩu tăng trưởng cao; tổ chức thành công kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, văn hóa – xã hội có chuyển biến tích cực…

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các ngành, đơn vị cần tập trung thanh, kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo, các nghị quyết, các văn bản hướng dẫn của tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tại các sở, ngành, các địa phương để UBND tỉnh có giải pháp khắc phục kịp thời những tồn tại, yếu kém, đồng thời xử lý nghiêm nếu để xảy ra sai phạm hoặc thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghịtrong tháng, các sở, ngành, đơn vị liên quan cũng cần tích cực chuẩn bị các đề án, chương trình công tác để trình UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn bạc thực hiện hoặc trình HĐND tỉnh xem xét; trong đó ưu tiên đề án về sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp xã của Sở Nội vụ. Ngoài chương trình công tác trong kế hoạch, trong tháng 6, UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị phải tổ chức một số hội nghị chuyên đề, như: hội nghị giao ban sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; hội nghị về nâng cao chất lượng công tác truyền thông…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh đến công tác xúc tiến đầu tư phải tiếp tục được tăng cường, trong đó chú ý việc xúc tiến đầu tư các lĩnh vực công nghiệp sau lọc hóa dầu, đồng thời lựa chọn các nhà đầu tư cho triển khai một số dự án lớn. Các ngành, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các giải pháp tăng thu, bảo đảm hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2019 và những năm tới. Tăng cường quản lý Nhà nước về lao động, giải quyết tốt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và lao động…

Đối với tờ trình về việc đề nghị ban hành Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết số 11/2011/NQ-HĐND ngày 20/9/2011 về chế độ khen thưởng đối với tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí Trần Mai Ninh và giải văn học, nghệ thuật Lê Thánh Tông, các đại biểu đều khẳng định: Từ năm 2011 đến nay hàng năm tỉnh Thanh Hóa đều khen thưởng kịp thời cho các cá nhân đạt các giải theo quy định của Nghị quyết số 11, tạo động lực động viên, khuyến khích các cá nhân phát huy sáng tạo, sáng tác nhiều tác phẩm xuất sắc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay một số căn cứ của Nghị quyết ban hành từ năm 2011 đã không còn hiệu lực (do thay thế, sửa đổi). Mặt khác, trên cơ sở đề nghị của Hội Văn học nghệ thuật và một số đơn vị có liên quan thì mức tiền thưởng cho các tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải là quá thấp.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất nội dung của tờ trình. Dự kiến kinh phí trả thưởng cho giải thưởng báo chí Trần Mai Ninh, giải thưởng văn học, nghệ thuật xét hàng năm (kết quả đạt giải tính như năm 2018) theo dự thảo mới tăng khoảng 130 triệu đồng so với Nghị quyết số 11.

Hội nghị cũng thông qua nhiều nội dung quan trọng khác như đề nghị ban hành quy định chế độ, chính sách và các điều kiện đảm bảo hoạt động của đại biểu hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Thanh Hóa; sửa đổi một số nội dung Nghị quyết số 29/2016/NQ-HĐND ngày 8/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại tỉnh Thanh Hóa và nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]