(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 11/5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ về các nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, CNVCLĐ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối thoại về thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, CNVCLĐ

Chiều 11/5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ về các nội dung liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, CNVCLĐ.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, LĐLĐ tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tham gia buổi đối thoại trực tiếp với đoàn viên, CNVCLĐ.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, hội nghị là một trong những hoạt động nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quyết định 2534 –QĐ/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị các đoàn viên, CNVCLĐ tham dự hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, phản ánh đúng tình hình ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình; trao đổi những băn khoăn, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn và cùng giải quyết vấn đề.

Với tinh thần trên, cuộc đối thoại đã đề cập đến nhiều vấn đề được NLĐ quan tâm. Trong đó, nổi bật là việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, CNVCLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Anh Lê Xuân Long, Công nhân Công ty TNHH may Lương Thịnh (Thọ Xuân) cho biết: Hiện nay có một số doanh nghiệp chưa thực hiện việc xây dựng thang, bảng lương, định mức lao động đúng quy định. Và còn có tình trạng đưa ra định mức lao động cao để ép NLĐ làm việc, thậm chí phải tăng ca, tăng giờ làm nhưng không được hưởng tiền lương làm thêm giờ, gây bức xúc cho NLĐ.

Nêu lên một thực trạng thường thấy khác, chị Bùi Thị Thu, Công nhân Công ty TNHH Anora Việt Nam bày tỏ băn khoăn: Do đặc thù công việc làm việc liên tục từ sáng đến tối nên công nhân không có thời gian đi mua sắm tại các chợ hay siêu thị ở xa. Vì vậy, NLĐ mong muốn, đề xuất lãnh đạo tỉnh quan tâm tới việc quy hoạch các chợ nằm trong khu công nghiệp, thuận lợi cho việc đi lại đồng thời tránh tình trạng chợ cóc tự phát làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT như hiện nay.

Ngoài những vấn đề trên, tại buổi đối thoại, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh đã đưa ra nhiều câu hỏi, đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch của các doanh nghiệp; quan hệ lao động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp đối thoại, trình bày các giải pháp cụ thể. Tùy từng nội dung, lĩnh vực, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương liên quan tiếp nhận phản ánh của NLĐ, có giải pháp cụ thể để giải quyết trong thời gian sớm nhất, báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh chậm nhất vào 30/6/2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và lãnh đạo LĐLĐ Việt Nam trao tiền hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà cho 29 gia đình công nhân từ Quỹ Mái ấm Công đoàn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ là hoạt động rất cần thiết và có ý nghĩa. Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì vậy việc giải quyết mối quan hệ sử dụng lao động, chấp hành pháp luật lao động phải xem là việc làm thường xuyên nhằm bảo đảm mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động với NLĐ. Đây cũng là dịp để các cơ quan Nhà nước nắm bắt thông tin, tư tưởng, nguyện vọng của CNVCLĐ- đội ngũ chiếm số lượng ngày càng lớn và đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền KT-XH.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, về phía NLĐ, muốn nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống phải làm tròn trách nhiệm của mình đối với doanh nghiệp, thi đua lao động, sản xuất, cùng với lãnh đạo doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Hội nghị hôm nay đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương trong giải quyết các vấn đề mà đoàn viên, CNVCLĐ đề xuất. Trên cơ sở đó, yêu cầu các sở, ngành, VP UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện đảm bảo thời gian đã giao và tiến hành đánh giá kết quả vào phiên đối thoại lần sau.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ 185 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn cho 29 gia đình công nhân, viên chức, lao động để làm mới và sửa chữa nhà.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]