(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (khóa XIII) tổng kết công tác năm 2018, chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019; tổng kết 5 năm thực hiện các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị và triển khai một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Ngày 28/12, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (khóa XIII) tổng kết công tác năm 2018, chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019; tổng kết 5 năm thực hiện các quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị và triển khai một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, tặng hoa các đồng chí thôi làm Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Bám sát yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của tỉnh, năm 2018 MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phối hợp với HĐND, UBND tỉnh trong việc thực hiện thể chế liên quan đến hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân tiếp tục được tăng cường, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ chủ trì tiếp tục được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia và đạt được kết quả tốt. MTTQ các cấp đã vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo đạt trên 34,8 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 928 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các hộ nghèo phát triển sản xuất, tặng học bổng cho học sinh nghèo.

Đối với công tác cứu trợ, MTTQ các cấp đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị lũ lụt hơn 32 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác. Từ nguồn hỗ trợ này đã hỗ trợ làm mới 315 nhà, trao số tiền 11 tỷ đồng cho các huyện bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân đã có sự chuyển biến về chất, có chiều sâu…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa biểu dương và đánh giá cao những kết quả công tác mặt trận đạt được trong thời gian qua.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Năm 2019 là năm có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020, vì vậy mặt trận và các tổ chức thành viên cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương để tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với những cách làm mới hiệu quả hơn, thiết thực hơn nhằm huy động các nguồn lực to lớn trong xã hội, sức phấn đấu của mỗi người dân, cùng với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020. Thực hiện tốt việc tiếp nhận các kiến nghị của nhân dân để phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; giám sát chặt chẽ việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã hiệp thương, thống nhất để 5 đồng chí thôi làm ủy viên, bầu bổ sung 4 ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Bảy - Trưởng Ban Phong trào Ủy ban MTTQ tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng cờ cho 5 đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2018 và trao nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW về ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền của Bộ Chính trị giai đoạn 2013 - 2018.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]