(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/2, xã Hà Toại (huyện Hà Trung) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hà Toại đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Ngày 25/2, xã Hà Toại (huyện Hà Trung) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM của tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Hà Toại.

Được chọn là 1 trong những xã điểm xây dựng NTM của huyện Hà Trung, nhưng xã Hà Toại với xuất phát điểm thấp, ngành nghề chưa phát triển, hạ tầng cơ sở còn thiếu nhiều so với yêu cầu của tiêu chí xây dựng NTM nên còn gặp nhiều khó khăn.

Năm 2011, bình quân thu nhập đầu người của xã mới chỉ đạt gần 13 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo cao. Tính đến tháng 6/2012 xã Hà Toại mới đạt 5/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Bằng sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, cùng với những cách làm sáng tạo, xã Hà Toại đã chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, từ đó đã có nhiều hộ gia đình phát triển mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập cao. Đồng thời thực hiện bê tông hóa 100% đường giao thông liên xã, đường trục thôn xóm, đường ngõ xóm; cứng hóa đường trụ chính giao thông nội dồng được cứng hóa.

Đến năm 2016, thu nhập người dân tăng gấp 2 lần so với trước khi triển khai thực hiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống dưới 5%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt...

Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM của tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh; UBND huyện Hà Trung trao tặng 500 triệu cho cán bộ và nhân dân xã Hà Toại.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]