(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây tình trạng người dân giăng lưới để bắt chim di cư, chim hoang dã tại một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn ra phức tạp.

Thực hiện các giải pháp cấp bách bảo tồn chim di cư, chim hoang dã

Những năm gần đây tình trạng người dân giăng lưới để bắt chim di cư, chim hoang dã tại một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn ra phức tạp.

Thực hiện các giải pháp cấp bách bảo tồn chim di cư, chim hoang dã

Hạt Kiểm lâm ven biển tháo dỡ lưới bẫy chim di cư, chim hoang dã.

Để phòng ngừa và ngăn chặn từ sớm nạn săn bắt chim di cư, chim hoang dã, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch xây dựng nội dung tin, bài, phóng sự để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác quản lý, bảo tồn chim hoang dã, chim di cư và các quy định của pháp luật liên quan.

Các xã, phường, thị trấn, các phòng chuyên môn phối hợp chặt chẽ với hạt kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng chức năng trên địa bàn tích cực kiểm tra, rà soát, ngăn chặn kịp thời hành vi dựng lán trại, bẫy bắt chim cũng như các hành vi khác. Đối với các vụ việc xảy ra trên địa bàn, khẩn trương chỉ đạo truy quét, ngăn chặn kịp thời, không để tái diễn, gây bức xúc dư luận.

Chi cục Kiểm lâm chỉ đạo các hạt kiểm lâm cấp huyện, trạm kiểm lâm, kiểm lâm viên tích cực tham mưu cho Chủ tịch UBND cấp huyện, xã và chủ động phối hợp với các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng tổ chức lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát các khu vực trọng điểm về bẫy bắt, nuôi nhốt, quảng cáo, buôn bán, tiêu thụ các loài chim hoang dã, chim di cư. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức triệt phá các tụ điểm, điểm nóng về bẫy bắt, buôn bán, vân chuyển kinh doanh trái pháp luật chim hoang dã, chim di cư. Tiếp tục rà soát toàn địa bàn, xác định các đối tượng có dấu hiệu vi phạm để kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn và ký cam kết không bẫy bắt, mua bán, trưng bày, quảng cáo các loài chim hoang dã, chim di cư.

Chỉ đạo các ban quản lý rừng phòng hộ, rừng đặc dụng phối hợp với lực lượng kiểm lâm cấp huyện, cấp xã và các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và ngăn chặn kịp thời các hành vi săn bắn, bẫy bắt các loài chim hoang dã, chim di cư trong các khu rừng phòng hộ, rừng đặc dụng...

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]