(vhds.baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ mùng 6 đến 8/9, trên địa bàn huyện Thường Xuân đã xảy ra mưa và gió làm ngã đổ 41,5ha lúa chuẩn bị thu hoạch ở các xã Xuân Cao Luận Khê, Ngọc Phụng, Tân Thành và 10ha sắn ở xã Xuân Cao. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại các công trình giao thông và hạ tầng khác.

Thường Xuân tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ mùng 6 đến 8/9, trên địa bàn huyện Thường Xuân đã xảy ra mưa và gió làm ngã đổ 41,5ha lúa chuẩn bị thu hoạch ở các xã Xuân Cao Luận Khê, Ngọc Phụng, Tân Thành và 10ha sắn ở xã Xuân Cao. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại các công trình giao thông và hạ tầng khác.

Thường Xuân tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Thường Xuân trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo Nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Để khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tại, tìm kiếm cứu nạn huyện Thường Xuân đã phân công các thành viên trực tiếp xuống kiểm tra, đồng thời chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng khơi thông dòng chảy, tiêu nước cho ruộng lúa và buộc, dựng diện tích lúa bị đổ không để bông lúa bị ngâm nước lâu nhằm hạn chế hiện tượng bị mọc mầm và các nấm bệnh gây hại lúa.

Thường Xuân tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Nông dân xã Ngọc Phụng khẩn trương buộc, dựng diện tích lúa bị ngã, đổ do ảnh hưởng cơn bão số 3.

Đồng thời, chỉ huy các lực lượng đảm bảo giao thông, hướng dẫn và đặt các biển cảnh báo tại các đường tràn, đoạn sạt lở, khu vực sạt lở và có nguy cơ sạt lở đất đá.

Thường Xuân tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Huyện cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn căng dây, đặt biển báo cấm người và phương tiện đi qua các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở đất.

Hiện nay huyện Thường Xuân tiếp tục phân công các đồng chí lãnh đạo huyện và chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và các phòng, ban liên quan theo địa phương phụ trách kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]