(vhds.baothanhhoa.vn) - Công ty tư vấn Henley and Partners có trụ sở tại London vừa công bố bảng xếp hạng 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023 thông qua cách sử dụng dữ liệu từ New World Wealth để điều tra số lượng triệu phú cư trú tại mỗi thành phố.

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023

Công ty tư vấn Henley and Partners có trụ sở tại London vừa công bố bảng xếp hạng 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023 thông qua cách sử dụng dữ liệu từ New World Wealth để điều tra số lượng triệu phú cư trú tại mỗi thành phố.

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Thành phố New York. Ảnh: Henley and Partners.

Theo đó, báo cáo các thành phố giàu nhất thế giới 2023” của Henley & Partners đã được thực hiện bằng cách theo dõi thói quen chi tiêu của hơn 150.000 cá nhân có thu nhập ròng cao tại 97 thành phố trên khắp thế giới. Báo cáo dựa trên số lượng triệu phú ở mỗi thành phố và phân loại họ dựa trên chức danh công việc như người sáng lập, chủ tịch, CEO và giám đốc, cũng như xem xét số lượng nhà đắt tiền ở mỗi thành phố.

Dưới đây là 10 thành phố giàu có nhất thế giới:

1.Thành phố New York

Là ngôi nhà của 340.000 triệu phú, trong đó có 724 triệu phú centi (các cá nhân có tổng tài sản từ 100 triệu USD trở lên) và 58 tỷ phú.

Theo báo cáo, thành phố New York (Mỹ) đã đứng đầu danh sách các thành phố giàu có nhất vì ngành công nghiệp tài chính phát triển mạnh mẽ và nền kinh tế đa dạng. Đây được mệnh danh là thành phố của các ngân hàng lớn nhất, sàn giao dịch chứng khoán, nhà cung cấp dịch vụ tài chính, công ty khởi nghiệp,... Đây cũng là nơi có hai sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường (NYSE và Nasdaq). New York đóng vai trò là thủ đô tài chính của thế giới với một số công ty công nghệ lớn sử dụng thành phố này làm trụ sở chính.

Thành phố bao gồm 5 quận: Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Staten Island, đồng thời có một số đường phố đắt giá nhất thế giới, bao gồm Đại lộ số 5 ở Manhattan, nơi giá căn hộ cao cấp có thể vượt 27.000 USD/m2.

2. Tokyo

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Ngã tư Shibuya ở Tokyo (Nhật Bản) là một ngã tư cực kỳ bận rộn, luôn tấp nập người qua lại. Ảnh: Internet

Tokyo có 290.300 triệu phú cư trú, trong đó có 250 triệu phú centi và 14 tỷ phú. Thành phố này là nơi có số lượng tỷ phú tương đối thấp so với các thành phố khác trong danh sách Top 10 - điều này cho thấy sự giàu có được phân bổ tương đối đồng đều ở Tokyo với tầng lớp trung lưu và triệu phú cấp thấp kiểm soát phần lớn thủ đô. Các công ty lớn có trụ sở tại Tokyo bao gồm Hitachi, Honda, Mitsubishi, Softbank và Sony.

3. Vùng Vịnh

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Golden Gate Bridge (Cầu Cổng vàng) thanh thoát như một dải lụa vắt ngang Vịnh San Francisco. Ảnh: Internet

Vùng Vịnh, bao gồm Thành phố San Francisco và Thung lũng Silicon, là nơi sinh sống của 285.000 triệu phú, trong đó có 629 triệu phú centi và một số lượng lớn tỷ phú ở tuổi 63. Hầu hết các công ty công nghệ hàng đầu thế giới đều có trụ sở tại Vùng Vịnh bao gồm Adobe, Apple, Cisco, Facebook (Meta), Google (Alphabet), HP, Intel, LinkedIn, Lyft, Netflix, OpenAI, PayPal, Twitter, Uber, Yahoo và Zoom.

4. London

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Tháp đồng hồ Big Ben. Ảnh: Glolink.

Năm 2000, London là thành phố hàng đầu thế giới về số lượng triệu phú, nhưng nó đã tụt hạng trong hơn 20 năm qua. Mặc dù vậy, Luân Đôn vẫn có một số vùng ngoại ô dân cư độc quyền nhất thế giới, bao gồm những vùng như Belgravia, Chelsea, Hampstead, Knightsbridge, Mayfair, Regents Park và St. Johns Wood. London có 258.000 triệu phú cư trú, 384 triệu phú centi và 36 tỷ phú.

5. Singapore

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Tượng sư tử biển Merlion - một biểu tượng khi nhắc đến đảo quốc Singapore. Ảnh: vnTrip.

Theo Bảng điều tra di cư của Henley mới nhất, Singapore được nhiều người coi là thành phố thân thiện với doanh nghiệp nhất trên thế giới và là một trong những điểm đến hàng đầu của các triệu phú di cư - khoảng 2.800 cá nhân có thu nhập cao đã chuyển đến đó vào năm 2022. Singapore hiện là nơi sinh sống của 240.100 triệu phú, trong đó có 329 triệu phú centi và 27 tỷ phú.

6. Los Angeles

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Công viên Griffith ở Los Angeles là điểm đến được ưa chuộng dành cho những người yêu thích chơi golf, yêu cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Ảnh: Intertour.

Là quê hương của 205.400 triệu phú, trong đó có 480 triệu phú centi và 42 tỷ phú. Các ngành công nghiệp chính bao gồm giải trí, truyền thông, bất động sản, bán lẻ, công nghệ và vận tải.

7. Hồng Kông

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023

Hồng Kông là nơi có 129.500 triệu phú, trong đó có 290 triệu phú centi và 32 tỷ phú. Mặc dù tăng trưởng kém trong thập kỷ qua, nhưng Hồng Kông vẫn tiếp tục là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, với nhiều doanh nhân giàu có nhất châu Á đặt trụ sở tại đây. Thị trường chứng khoán Hồng Kông vẫn là một trong những thị trường chứng khoán quan trọng nhất thế giới.

8. Bắc Kinh

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Vạn Lý Trường Thành - địa điểm du lịch “hot” của Trung Quốc. Ảnh: Klook.

Bắc Kinh có 128.200 triệu phú thường trú, trong đó có 354 triệu phú centi và 43 tỷ phú. Thành phố thủ đô chính thức của Trung Quốc, Bắc Kinh là cơ sở của nhiều công ty lớn nhất thế giới. Dân số tỷ phú của nó đặc biệt cao — chỉ có Thành phố New York và Vùng Vịnh xếp hạng cao hơn dựa trên thước đo này.

9. Thượng Hải

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Bến Thượng Hải nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: vntrip.vn

Được coi là thủ đô tài chính của Trung Quốc, Thượng Hải là nơi sinh sống của 127.200 triệu phú, trong đó có 332 triệu phú centi và 40 tỷ phú. Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải là thị trường chứng khoán lớn thứ 3 trên thế giới tính theo vốn hóa thị trường (sau NYSE và Nasdaq).

10. Sydney

Top 10 thành phố giàu có nhất thế giới năm 2023Nhà hát con - linh hồn của thành phố du lịch Sydney. Ảnh: PYS Travel

Với 126.900 triệu phú thường trú, trong đó có 184 triệu phú centi và 15 tỷ phú, Sydney là quê hương của một số khu dân cư ngoại ô sang trọng nhất thế giới bao gồm Bellevue Hill, Darling Point, Mosman, Point Piper và Vaucluse. Thành phố này đã trải qua sự tăng trưởng tài sản đặc biệt mạnh mẽ trong 20 năm qua và đang nhanh chóng trở thành một trong những thành phố giàu có nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự báo, với sự tăng trưởng này, Sydney sẽ lọt vào Top 5 thành phố giàu có nhất toàn cầu vào năm 2040.

Hương Giang (tổng hợp)


Hương Giang (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]