(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 23/3, tại số 29 đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) đã diễn ra khai mạc triển lãm hội họa “Thời gian” của họa sĩ Đỗ Chung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm hội họa “Thời gian” của họa sĩ Đỗ Chung

Chiều ngày 23/3, tại số 29 đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) đã diễn ra khai mạc triển lãm hội họa “Thời gian” của họa sĩ Đỗ Chung.

Đến dự và chúc mừng triển lãm có đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Chủ tịch hội VHNT tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, cùng đông đảo người yêu nghệ thuật hội họa trong và ngoài tỉnh.

Họa sĩ Đỗ Chung (giữa) lắng nghe ý kiến của khách mời về các tác phẩm triển lãm.

Sinh năm 1947 tại huyện Thọ Xuân, Tiến sĩ - Họa sĩ Đỗ Chung đã dành cả cuộc đời đã qua để lao động miệt mài, cống hiến hết mình cho niềm đam mê hội họa. Các tác phẩm của ông đã nhiều lần được giới thiệu tới công chúng yêu hội họa thông qua các triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Đồng thời ông cũng tham gia một số triển lãm quốc tế và giành được thành công nhất định: Đạt giải C giải thưởng Quốc tế diễn ra tại Liên Xô (cũ) năm 1982; ông cũng từng được Trung tâm Văn hóa Pháp - Việt mời đến Paris nghiên cứu mỹ thuật thế giới và giới thiệu phòng tranh của ông tại đây.

Cùng với niềm đam hội họa thì Đỗ Chung còn được biết đến là một nhà nghiên cứu văn hóa nghệ thuật dân tộc. Ông đã cho ra mắt công trình nghiên cứu nghệ thuật trống đồng Thanh Hóa.

Tác phẩm triển lãm của họa sĩ Đỗ Chung thu hút sự chú ý của công chúng yêu hội họa trên địa bàn tỉnh.

Sau năm 1995, đây là lần thứ 2 họa sĩ Đỗ Chung tổ chức triển lãm hội họa tại quê nhà Thanh Hóa. Triển lãm giới thiệu tới công chúng 32 tác phẩm sáng tác mới nhất với chất liệu sơn dầu. Các tác phẩm với đa dạng thể loại, kích thước, đề tài, xu hướng sáng tác. Ở đó là những suy ngẫm của người nghệ sĩ về truyền thống và hiện đại. Những ký ức, kỷ niểm về những năm tháng quá khứ vừa bi thương lại vừa hào hùng; sự nuối tiếc muốn níu giữ nét đẹp truyền thống, cảnh đẹp trữ tình của quê hương, đất nước…

Với xu hướng sáng tác trừu tượng, các tác phẩm triển lãm lần này của họa sĩ Đỗ Chung cũng thể hiện triết lý đời sống, khát vọng tìm tòi khám phá, khả năng sáng tạo vô bờ bến của người nghệ sĩ. Mang đến cho người xem những liên tưởng đầy xúc cảm.

Triển lãm hội họa “Thời gian” của họa sĩ Đỗ Chung sẽ liên tục mở cửa phục vụ công chúng yêu tranh từ ngày 23 - 30/3.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]