(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày này, cô và trò Trường Mầm non Nga An, huyện Nga Sơn vui mừng phấn khởi, khi trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Trường Mầm non Nga An - nơi gửi gắm niềm tin

Những ngày này, cô và trò Trường Mầm non Nga An, huyện Nga Sơn vui mừng phấn khởi, khi trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

Trường Mầm non Nga An - nơi gửi gắm niềm tinCô trò lớp 5 - 6 tuổi trong giờ thực hành.

Ấn tượng đầu tiên về Trường Mầm non Nga An là cơ sở vật chất trang thiết bị khang trang, khuôn viên sạch đẹp, được thiết kế với nhiều màu sắc tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Sân chơi có nhiều điểm nhấn như nhiều cây xanh, có góc văn hóa, có vườn hoa, vườn rau…

Năm học 2022- 2023, Trường Mầm non Nga An có 12 nhóm, lớp với 350 cháu. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 28 người. Đội ngũ đạt trình độ chuẩn đạt 100% (trong đó, trên chuẩn 22/28, đạt 78,5%). Tổng số đảng viên của trường 22 đồng chí, đạt tỷ lệ 78,5%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Các phòng học được giáo viên trang trí theo tuần, theo chủ đề, chủ điểm, các lớp đều được trang bị ti vi màn hình cỡ lớn để phục vụ cho việc giảng dạy chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đảm bảo theo đúng quy định.

Ngoài sự đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, tạo môi trường sư phạm sạch đẹp, nhà trường luôn chú trọng đến bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo dục cho cán bộ, giáo viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường rất tâm huyết, nhiệt tình, yêu nghề, bám lớp, coi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình. Giáo viên luôn đảm bảo an toàn, giáo dục trẻ theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, tạo sân chơi học tập vui vẻ và coi trẻ như con mình, mỗi ngày học là một ngày vui, thu hút trẻ đến trường, tạo được niềm tin cho cha mẹ.

Ngoài những giờ trên lớp, các cô thường xuyên có các buổi sinh hoạt tập thể để chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, tạo sự hứng thú, vui vẻ trong mỗi tiết học giúp các con thích học, cảm giác vừa được học vừa được chơi.

Chia sẻ cùng chúng tôi, cô Bùi Thị Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường Mầm non Nga An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1965. Khi đó, gồm 1 khu trung tâm với 5 phòng học và còn một số lớp học nằm rải rác ở các thôn trong xã, khó khăn cho công tác quản lý chỉ đạo và thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Năm 2009, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và Nhân dân trong xã đã đầu tư xây dựng lại khu trường mới ở trung tâm xã, thuận lợi cho phụ huynh đưa, đón trẻ đến trường. Đến năm 2017 tiếp tục đầu tư, xây dựng thêm cơ sở vật chất 2 khu nhà gồm 4 phòng học và các phòng chức năng khác, tu sửa, cải tạo một số hạng mục nhằm đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào tháng 6 năm 2017 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào tháng 4 năm 2018.

Trường Mầm non Nga An - nơi gửi gắm niềm tinBếp ăn trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, nhà trường nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, hội phụ huynh học sinh và sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nga Sơn. Tập thể cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các hoạt động bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, đổi mới phương pháp, luôn đoàn kết nhất trí cao trong việc chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Hằng năm, tổ chuyên môn chủ động đề xuất và thực hiện chuyên đề “Làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo bằng nguyên vật liệu phế thải, thiên nhiên”, xây dựng nhiều chuyên đề như “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”, “Đẩy mạnh phòng chống xâm hại bạo hành trẻ em”...

Với những kết quả trên, Trường Mầm non Nga An liên tục nhiều năm được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, Tập thể lao động xuất sắc; được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen. Tổ chức Công đoàn được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen, Chi đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc. Chi bộ nhà trường 5 năm liền đạt Chi bộ “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”, “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, giáo viên, Trường Mầm non Nga An rất vui mừng phấn khởi khi được công nhận lại chuẩn Quốc gia mức độ II năm 2023.

Bài và ảnh: Bảo Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]