(vhds.baothanhhoa.vn) - Với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, đội ngũ giáo viên chất lượng cùng sự quyết tâm trong học tập, rèn luyện của mỗi học sinh, chất lượng giáo dục của Trường THCS Kiên Thọ (Ngọc Lặc), từng bước được nâng cao, xứng với sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, ngành và các bậc phụ huynh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Kiên Thọ: Nỗ lực vượt khó thi đua dạy tốt, học tốt

Với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, đội ngũ giáo viên chất lượng cùng sự quyết tâm trong học tập, rèn luyện của mỗi học sinh, chất lượng giáo dục của Trường THCS Kiên Thọ (Ngọc Lặc), từng bước được nâng cao, xứng với sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, ngành và các bậc phụ huynh.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với nhà trường.

Nằm cách xa trung tâm huyện Ngọc Lặc, đứng chân trên xã khó khăn nhưng Trường THCS Kiên Thọ lại là ngôi trường tập trung nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi của huyện. Cơ sở vật chất nhà trường được đầu tư khang trang, đồng bộ; đội ngũ giáo viên bảo đảm về số lượng, chất lượng ngày càng nâng cao đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục. Bên cạnh đó, những năm qua, nhà trường cũng tập trung khắc phục khó khăn, phát huy mặt thuận lợi, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy nên giáo dục đại trà và mũi nhọn luôn đạt những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến nay, 40/40 giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 33/40 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Riêng năm học 2018 - 2019, toàn trường có 4 giáo viên giỏi và 5 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện; 10 giáo viên được UBND huyện Ngọc Lặc tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường còn tăng cường dự giờ thăm lớp, nắm bắt kỹ năng truyền đạt của giáo viên cũng như khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh; thường xuyên quan tâm đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các thiết bị, đồ dùng, tích cực áp dụng công nghệ tin học trong giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh hăng say học tập. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của ngành như: “Xây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương cho học sinh noi theo”... Chú trọng công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống thông qua lồng ghép các nội dung giáo dục lịch sử, truyền thống địa phương; tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, giáo dục pháp luật, phòng chống dịch bệnh, phòng chống ma túy qua các buổi sinh hoạt.

Trường THCS Kiên Thọ (Ngọc Lặc) luôn chú trọng với các hoạt động ngoại khóa giúp học sinh phát triển toàn diện.

Với những biện pháp đa dạng, phong phú nên chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS Kiên Thọ những năm gần đây đã đạt kết quả cao. Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt đạt 93,%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi gần 53%; 86 giải học sinh giỏi các cấp, trong đó, có 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Chất lượng dạy và học của nhà trường cũng từng bước được nâng lên, đặc biệt năm học 2018 - 2019 Trường THCS Kiên Thọ đứng vị trí thứ 3 về chất lượng dạy và học trong khối trường THCS của huyện Ngọc Lặc... Ghi nhận những nỗ lực và sự tận tâm, Trường THCS Kiên Thọ đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc... và nhiều phần thưởng khác. Đặc biệt, tháng 12/2018, Trường THCS Kiên Thọ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây là phần thưởng có ý nghĩa quan trọng thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó vươn lên của thầy và trò Trường THCS Kiên Thọ.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Lê Ngọc Thuật - Hiệu trưởng cho biết: Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, thầy và trò Trường THCS Kiên Thọ tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tạo điều kiện cho nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục văn hoá, nhà trường coi trọng giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống... cho học sinh. Bắt đầu mỗi năm học, nhà trường thường tổ chức tuần hoạt động giáo dục kỹ năng sống, học tập, giáo dục truyền thống; nhiều chương trình ngoại khóa, hoạt động các CLB được duy trì sôi nổi tạo điều kiện cho học sinh nâng cao trình độ và thể hiện khả năng của bản thân. Các tổ chức trong nhà trường, hội phụ huynh học sinh chủ động phối hợp duy trì, định hướng, hướng dẫn học sinh thực hiện nền nếp, nội quy... khi ở trường cũng như khi về nhà qua đó tạo môi trường giáo dục nghiêm túc, lành mạnh, từng bước hình thành đạo đức tốt, lối sống trong sáng. Chính vì thế, học sinh của nhà trường luôn ngoan ngoãn, lễ phép, thể hiện tốt văn hoá trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô, bạn bè, gia đình và xã hội được biết. Năm học 2018 - 2019, 93% học sinh toàn trường đạt hạnh kiểm tốt.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, thầy và trò Trường THCS Kiên Thọ đã và đang tiếp tục nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác Giáo dục đào tạo của huyện Ngọc Lặc.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]